Exciter [Ex review] So sánh ưu và nhược điểm của Ex GP 2010 với Ex GP 2011

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi cholytrada, 22/11/12.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. cholytrada

    cholytrada Bằng A1

    Tham gia:
    10/11/12
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    219
    (mới sưu tầm 1 bài viết cảm nhận về ex 2010 và 2011 mời anh em bàn luận, mod duyệt bài dùm mình nhé)

    Mình chạy qua hầu hết tất cả các xe phổ thông hiện có ở VN. Mình sở hữu cá nhân 1 em Ex GP 2010, 1 em FX zin máy đã yếu nhiều và 1 em sirius 2008. Sau khi đổi cho thằng bạn xài thử con FX (cắn răng chứ mình yêu em FX nhất), còn mình chạy con Ex GP 2011 của nó thì mình có nhận xét về ưu nhược điểm của hai con Ex GP 2010 và 2011 như sau (gọi tắt là 2010 và 2011): :71:


    - Hình dáng tổng thể:

    Con 2010 bên trên và con 2011 bên dưới.


    [​IMG]
    [​IMG]


    Có thể nói con 2011 có dàn áo khác nhiều so với 2010, nhiều góc cạnh hơn, to hơn, nhiều điểm nhấn hơn. Mỗi người 1 ý thích, có người thích sự gọn gàng chắc chắn của 2010, có người thích sự hầm hố của 2011. :150:


    - Tay ga và tay côn:


    Tay ga của 2011 dài hơn 2010. Bên trong tay ga của 2010 có chứa dây bơm tăng tốc nên tay ga của 2010 ngắn hơn và nặng hơn. Điều này làm cho 2011 đem lại cảm giác thoải mái khi đi đường xa. Còn 2010 thì mỏi tay rã rời luôn, nhiều khi chạy qua ổ gà cái là tuột tay ga làm xe sựng lại (tay ga nặng giữ lâu mỏi tay). :68: Bù lại 2010 tăng tốc nhanh hơn 2011.


    Tay côn 2011 nhẹ hơn tay côn 2010. Bóp côn 2010 đường dài rất có lợi cho cơ bắp tay trái. :101:


    - Sức mạnh:

    Mặc dù trang bị động cơ có công xuất lớn hơn nhưng 2011 có vẻ đuối khi so với 2010 về đề pa lẫn maxspeed. Có bác nói maxspeed 2011 hơn nhưng mình thấy không phải vậy. Ở số 4 thì 2011 có vẻ rất tốt khi vít hết ga, tưởng chừng sang số 5 rất khủng khiếp. Nhưng khi sang số 5 thì thấy đuối đi.


    Khi maxspeed thì 2010 cho cảm giác hồi hộp nhưng vẫn rất đầm, còn 2011 thì rất đằm thắm. Độ ổn định của 2011 tốt hơn 2010.


    Khi test maxspeed leo dốc cầu Hàm Luông, 2011 đuối thấy rõ so với 2010. Nói chung thì 2010 mạnh mẽ hơn. :">


    - Tiếng động cơ:


    2010 có tiếng động cơ ấm giòn và lực. Khi vít mạnh ga thì nghe tiếng ồ ồ ồ. Còn tiếng động cơ 2011 thì có vẻ làm người ta thất vọng. Tiếng động cơ nghe như máy xào, ngoài tiếng ồ ồ còn nghe tiếng xạt xạt. :68:


    - Độ thoải mái khi vận hành:


    2011 có chiều cao yên xe cao hơn 2010. Yên xe 2011 ngồi cũng thoải mái hơn 2010. 2010 yên xe ngồi đường xa mỏi đít luôn, muốn ngon thì phải gọt lại. Phuộc trước và sau của cả hai bản theo mình đều yếu.


    Phuộc sau 2010 yếu hơn so với 2011. Đi đường ổ gà dễ bị đau lương do cứ cà tưng cà tưng. Phải thay phuộc khác thì mới ngon được. Mặc dù hành trình phuộc trước của cả hai có vẻ dài nhưng đi qua cầu có mí cầu chữ L cao hơn mặt đường một tí thôi là kêu cụp liền, nghe xót xe bỏ mợ. :98:

    Khi đi đường nhiều đá cỡ 4x6, hay nhiều mô đất nhỏ cỡ trái ổi trái chanh thì cả 2010 lẫn 2011 đều cho những trải nhiệm đáng xấu hổ, tệ hơn hẳn wave, dream, ju, si, v.v... Nếu bạn phải chạy trên con đường làng rải đá gạch cục cục thì thật là đau khổ, cảm giác xe chạy cà tưng cà tưng như phi ngựa. Tệ hơn là khi xảy ra cộng hưởng trong dao động xe thì xe rung như sextoy, nếu chở con gái thì có ngày làm gái mất tờ rinh không biết lấy gì đền. :150:

    Còn vụ sàng xe khi qua gờ giảm tốc thì là bệnh kinh niên rồi. Nhưng nếu chịu bỏ ra ít tiền thì xúc cái cùm phuộc trước + thay phuộc sau thì bá đạo liền.


    - Độ ăn xăng:

    Mình thấy như nhau. 2010 đường trường thấy vẫn 58km/h.


    - Độ hiếm:

    2010 không còn ra nữa. 2011 giờ thấy nhiều hơn hẳn 2010 luôn rồi.


    Ra đường thấy 2010 còn dòm, thấy 2011 hết muốn dòm vì nhiều quá dòm ko xuể. :68:


    Kết luận:


    2011 có dáng vẻ hầm hố hơn, vận hành nhẹ nhàng êm ái thoải mái hơn. Bù lại 2010 có tiếng động cơ êm ru, phấn khích hơn, mạnh mẽ hơn, nhìn xe gọn chắc hơn. Đó là những ưu điểm nổi bật của 2010 và 2011.


    Nhiều bạn của mình từng chạy thử 2010 khi ra 2011 vác tiền xúc ngay 1 con. Sau thấy gần như tất cả đều bứt rứt vì không còn cảm giác lái 1 con ex mà họ từng thử. 2010 cho 1 cảm giác lái rất đặc trưng của ex.


    2011 và cả 2012 theo quan điểm của mình thì là đáng tiếc. Yamaha đã có những thay đổi trong thiết kế vỏ ngoài và cả động cơ. Có người thích vẻ ngoài của nó, nhưng tất cả đều tiếc nuối khi mà động cơ 5 số mới có công suất lớn hơn nhưng lại đánh mất đi nhiều thứ trong vận hành. :80:


    Mời các bác chém. :68:
     
    #1 cholytrada, 22/11/12
    Sửa lần cuối: 24/11/12
  2. phuong quang

    phuong quang Bằng A2

    Tham gia:
    23/3/09
    Bài viết:
    429
    Được thích:
    283
    trước đây mình đi ex2009 RC
    bây giờ đi ex2012 GP
    209 đi xa mỏi tay kinh khủng ê đít nữa
    212 đi xa ngon hơn nhưng đèn mờ quá
    túm lại thích body 212 nhưng thích cục máy 209
     
  3. Dung_DK2010

    Dung_DK2010 Bằng A2

    Tham gia:
    6/11/10
    Bài viết:
    444
    Được thích:
    804
    công nhận cầm lái con ex mới ra rất đầm tay thoải mái o như em ex cũ nhưng h vẫn quyết định o bán vì máy móc cũng như cảm giác thì vẫn thích ex 10 hơn . Nhiều bác cầm lái ex11 tự tin lắm :) kêu 5 số nhanh hơn nhưng mình thấy công suất như nhau mỗi 1 khoảng số 2 xe đều khác nên o so sánh đc và cũng do người cầm lái .
     
  4. vualine1

    vualine1 Bằng A2

    Tham gia:
    3/4/10
    Bài viết:
    228
    Được thích:
    133
    lúc trước chạy Ex Rc 2010 vàng đen..sau ra 2011 ham hố bán 2010 mua 2011..giờ ko lẽ bán tiếp mua lại xe cũ cho bà già chửi...giờ hối hận...2010 chạy mạnh hơn nhiều...đó là điều hiển nhiên
     
  5. vinhnguyen0609

    vinhnguyen0609 Tập Lái

    Tham gia:
    30/9/12
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    6
    haha uk 210 ngon 213 se ngon hon nak.211 cui bap.213 minh lum 1 chiec
     
  6. guildboy

    guildboy Bằng A4

    Tham gia:
    12/9/10
    Bài viết:
    718
    Được thích:
    479
    - Tiếng động cơ:


    2010 có tiếng động cơ ấm giòn và lực. Khi vít mạnh ga thì nghe tiếng ồ ồ ồ. Còn tiếng động cơ 2011 thì có vẻ làm người ta thất vọng. Tiếng động cơ nghe như máy xào, ngoài tiếng ồ ồ còn nghe tiếng xạt xạt. :sosad:

    - Độ ăn xăng: Mình thấy như nhau.

    bài đánh giá khá hay trừ 2 điểm này , mình đi 2k11 thấy vẫn êm k nghe tiếng động lạ , nhưng tiếng dọng nồi thì to hơn đời 2010

    độ ăn xăng 2011 tiết kiệm hơn đời 2k10 đến 10km 1 lít xăng đó
     
  7. vualine1

    vualine1 Bằng A2

    Tham gia:
    3/4/10
    Bài viết:
    228
    Được thích:
    133
    MÌNH ĐI BÔNG MAI FI FUN XĂNG ĐIỆN TỬ,100 CÂY/LÍT:150:
     
  8. 9bin

    9bin Bằng A4

    Tham gia:
    11/1/12
    Bài viết:
    874
    Được thích:
    677
    tem của 2011 phong phú hơn , sơn AB cũng phong phú hơn , làm đèn đóm cũng phong phú hơn ...
    độ lên cũng đẹp hơn ...
    nói chung 2011 chuẩn CMNR :D
     
  9. Dung_DK2010

    Dung_DK2010 Bằng A2

    Tham gia:
    6/11/10
    Bài viết:
    444
    Được thích:
    804
    bác nói sai rồi tem của ex cũ nhiều lắm bác ah , bnhieu đời ex từ 2k6 đến h cơ mà , sơn AB thì cũng từ ex cũ là mở đầu , đèn đóm thì hơn nhau đc cái led audi là hết còn tất cả các đồ bác lên thì ex cũ cũng lên rất nhiều rôi :D em nói thế thôi o có ý tranh cãi :)
     
  10. truong_giang_37

    truong_giang_37 Bằng A2

    Tham gia:
    1/1/12
    Bài viết:
    120
    Được thích:
    92
    ai đi ex 10 thì khen ex 10,ai đi ex 11 khen ex 11,tóm di tóm lại là mẹ khen con đẹp gái đấy mà
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...