Thường bằng nhau hết, bữa mình có làm cho vài ae. Còn bộ 6 lò xo xe zin mình khuyên k nên dùng, K tác dụng gì nhiều, chỉ mỏi chân thêm. Hãng thì ai cũng hiểu, chỉ bán full combo
bạn ở đâu, ở HCM hay HN, theo mình nếu để xe đạt 9/10 như mới thì còn phụ thuộc nhiều yếu tố, nội công và ngoại công ( chứ không chỉ phụ thuộc vào nội công thôi đâu, xe lực máy khỏe mà dàn ngoài yếu thì cũng vứt) -Nội công: + Hơi: thay nòng( thay chứ không lên cos nhé, vì lên cos cũng khó đạt 9/10 vì lớp mạ ngoài lòng nòng sẽ mất, mất đi sức chịu lực và nhiệt độ lúc piston ma sát, tính ra lên cos cũng được nhưng cũng chạy được 1-2 năm là cùng lại phải lên cos tiếp), piston, xéc măng, xoáy xupap...dên lỏng thì ep dên hoặc thay + Côn: tốt nhất là thay mới vì có dán côn, láng chuông cũng kho đạt như cũ vì chất lượng dán bố tùy thợ, khâu gia công tiện côn vớt chuông của thợ mình khó đạt kích thước chuẩn của nhà sản xuất, má có dán cũng chỉ được 1-2 năm lại dán lại thôi mất công, chạy không khéo côn rung rung bực mình), mua bộ côn mới bao gồm chuông, búa, lá côn cũng chỉ khoảng 1tr ( ra Thiên Nhẫn mà mua hàng nhập Federal Indodexia, ông mà mua của Honda Vietnam nó chém tung xác mà cùi) + Thay lọc gió + thay bugi + xúc bình xăng con ( tất nhiên) + Nhớt xe( quan trong): mua Motun hoặc hãng gì tốt tốt tránh hàng giả) Ngoại công: + Thay NSD DID + Kiểm tra bạc đạn, cổ phốt, lốp xe, pô xe bị nghẹt nhiều cặn đen không thì cạo pô hoặc thay mới( nó như cái mũi mình đừng để bị nghẹt) + Kiểm tra giảm xóc trước sau: thay dầu giảm xóc trướt, thay mới giảm xoc sau + xiết lại ốc, kiểm tra khung gầm bị gỉ không thì sơn lại + Kiểm tra gắp xe, mâm xe + Kiểm tra dàn nhựa chỗ nào vỡ thì dán vào ( lấy keo 502 + bông gòn dán bảo đảm dính như hàn luôn) + có điều kiện sơn lại xe ( mua mấy lọ sơn xịt mà tự sơn, khỏi ra hàng phí tiền) ông xem còn thiếu gì thì bổ sung nốt, có điều kiên như nào thì làm, nhưng chắc ông cũng chả đầu tư đến vậy nên nếu làm thì ưu tiên như sau: thay chuông, búa côn trước, lá côn sau, cạo khói xoáy- canh lại xupap, thay NSD, bugi, lọc gió, nhớt, mua chai carbon clearn của YAMAHA đổ vào, kiểm tra pô xe cũng đạt 7/10 như mới ( chứ động đến nòng, piston cũng mệt trừ khi nẹt pô bị ra khói) à còn thiếu thay xích cam, bánh tăng cam, bánh lồng nữa nhé ( cái này đơn giản mà cần làm)
Mình ở cần thơ, về dàn ngoài như, phuộc nhông sên dĩa lốp xe thì mình ko ngại, tại thay dễ, chỉ quan trọng cục máy, ổn trước, mấy thứ kia thay mới thì dễ hơn.
Mình định thay trọn bộ nồi, pitông supap xoáy canh lại, lặt vặt như bugi hay lọc gió, lọc nhớt thì thay mới hết, mà chỗ "bạc" có cần thay không mem ? Xe chạy hơn 102.000km rồi .mà chỗ mem nói thay xích cam, bánh tăng cam, bánh lồng nói thợ thay là ngta biết mà hả ? Chi phí cho mấy thứ cơ bản như trên khoảng tầm bao nhiêu mem ? Mình chuẩn bị 2tr cho cục máy . mà ko biết máy êm kọ
Cho e ké với... Em có con wave anpha 2011,chạy cũng 70.000km rồi... mới thay bxc dream 125 với pô funeo...còn lại zin hết...Chạy hơn 50km/h là run tê tay chân... Giờ muốn làm nhẹ để chạy nhanh hơn tí... tính lên cam 6.2li,dán lại bố nồi đc không anh em...Chủ yếu chạy đi làm,ngày nào cũng chạy hơn 20km dường trường.. Mong mấy anh em giúp đỡ!
Em có con ex 135 chạy đc >2 vạn.. dạo này thấy đi máy kêu to lắm.. Lúc kéo ga cũng bị yếu đi.. bác nào biết lý do không