Hướng dẫn chi tiết lên Full điện bình - Pha Led - Hazard cho Wave S/RS/RSX 110 Honda

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi dbcity20005, 16/2/17.

  1. dbcity20005

    dbcity20005 Bằng A4

    Tham gia:
    4/9/10
    Bài viết:
    868
    Được thích:
    328
    Topic này mình hướng tới tất cả mọi người , nhưng chủ yếu là hướng tới các anh em ở tỉnh hay muốn tự làm như mình . Vấn đề lên điện bình với một số thành phố lớn là chuyện đơn giản vì rất nhiều nơi làm đc , nhưng ở tỉnh như tụi mình thường phải mày mò và tự làm lấy. Nên mình làm topic này chia sẻ và hy vọng giúp ích được nhiều điều cho mọi người. Mình xin đi vào nội dung bài như sau :

    I.Chuẩn bị thiết bị cần có :
    - 3 rờ le 4 chân : Làm rờ le Fa - Cos - Passing
    - 2 cục chớp điện tử : 1 làm Hazard , 1 thay thể chớp zin để xài bóng Led
    - Dây điện loại tốt tiết diện 1.5 - 2.5mm để làm dây điện tổng ( tùy thuộc vào các bạn sau này nâng cấp gì và ra sao mà chọn tiết diện dây điện tổng cho phù hợp.
    - Bóng Pha Led , Bóng Led làm Xinhan , Demi .
    - Một số đầu cốt , đầu kẹp , đầu cắm chuyên dụng để tạo rắc nối
    - Gen co nhiệt , mỏ hàn , dây bọc điện ......
    Một vài hình ảnh minh họa :
    Chóa đèn đã lắp Pha Led A3 - H4 , 40w 3600 lumens , màu 3000k . Đã lên Led cho Demi , Xi nhan
    [​IMG]

    Hệ thống 3 Rờ le cho Fa - Cos - Passing

    [​IMG]

    Dây điện tổng tiết diện 2mm loại tốt ( dây mạ bạc , chuyên dùng trong âm thanh , chống nhiễu )

    [​IMG]

    II. Thực hiện lên điện bình - đấu sạc Atila 1 pha lớn.
    1. Tháo vỏ ( yếm )

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    2. Tách Mass mâm lửa :
    - Tháo lốc máy bên mâm lửa ra , bạn sẽ thấy một mâm lửa như thế này :
    [​IMG]

    Như ở hình trên , các bạn thấy ở mâm lửa Zin có 1 dây màu xanh và 1 đầu dây đồng được hàn chung vào 1 chỗ. Tách mass chính là chúng ta xả mối hàn của 2 đầu dây đó và hàn chúng lại với nhau. Dây xanh chính là dây mass đấu nối chung vào mass chung toàn xe , chúng ta sẽ mượn luôn dây xanh từ mâm lửa đi lên trong quá trình tách mass . Sau khi tách , hàn , sử dụng dây bọc chuyên dụng để che đầu mối hàn cho khỏi chạm vào cuộn lửa trong mâm ( dây bọc này xin ở các cửa hàng cuốn motor điện rất nhiều )

    [​IMG]
    [​IMG]

    Dùng đồng hồ đo lại , tách Mass ok thì chỉ khi nào qua cuộn thì kim đồng hồ sẽ lên, còn ấn vô sườn , khung mâm lửa thì đồng hồ ko lên.
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    #1 dbcity20005, 16/2/17
    Sửa lần cuối: 16/2/17
    MinhlaMinhv_tuan thích nội dung này.
  2. dbcity20005

    dbcity20005 Bằng A4

    Tham gia:
    4/9/10
    Bài viết:
    868
    Được thích:
    328
    3. Đấu sạc Atila
    - Các bạn đấu sạc Ati theo sơ đồ dây như sau :
    Vàng Ati - Mass mâm lửa đi lên
    Đỏ Ati - Đỏ rắc sạc zin
    Hồng Ati - Trắng rắc sạc zin
    Đen Ati - Dây dương sau khóa ( đen sau khóa )
    Xanh Ati - Mass sườn

    Dây vàng đi lên từ mâm lửa , thừa ko dùng đến nên ta sẽ bị lại ngay tại đầu rắc
    [​IMG]

    Do ta mượn dây xanh từ mâm lửa lên để tách mass , nên tại vị trí rắc cái zin ta sẽ tách dây xanh lá ra và đấu dây vàng sạc Ati vào luôn .
    [​IMG]

    [​IMG]

    Đấu dây đỏ Ati và hồng Ati với rắc sạc zin ( mình sử dụng mối hàn và băng dính, băng co nhiệt để cách điện , đảm bảo mối nối
    [​IMG]
    [​IMG]

    Như ở hình trên, các bạn thấy có 1 dây vàng có đầu bọc cao su (ko phải dây vàng rắc sạc zin ). Đó chính là dây dẫn lên công tắc On/Off/Demi của xe. Khi lên điện bình thì công tác này có tác dụng đóng điện dương sau khóa ( dây đen sau khóa ) để cho hệ thống Rờ le Fa-Cos hoạt động . Đồng thời Dây đen của sạc Ati cũng phải lấy dây dương sau khóa nên mình gộp 2 dây này lại với nhau , và đấu vào dây đen sau khóa tại vị trí rắc 3 chân ngay cạnh .
    [​IMG]

    Dây xanh của sạc Ati và Mass đi vào sườn ta sẽ đấu chung lại với nhau và bắt vào sườn. Sau khi hoàn thành đấu dây ta sẽ có ảnh tổng quan hoàn thiện như sau : ( các dây không dùng đến các bạn cắm lại như cũ , những dây thừa thì bịt đầu và cuốn lại - dây xanh lá, dây vàng rắc sạc zin)

    [​IMG]

    Vị trí đặt sạc Ati, mình sử dụng 2 đầu rắc cắm nên thay sạc vô tư nhé, không làm lại dây.

    [​IMG]
     
    #2 dbcity20005, 16/2/17
    Sửa lần cuối: 16/2/17
  3. dbcity20005

    dbcity20005 Bằng A4

    Tham gia:
    4/9/10
    Bài viết:
    868
    Được thích:
    328
    Up giữ chỗ
     
    poloma thích nội dung này.
  4. dbcity20005

    dbcity20005 Bằng A4

    Tham gia:
    4/9/10
    Bài viết:
    868
    Được thích:
    328
    Up giữ chỗ
     
    poloma thích nội dung này.
  5. v_tuan

    v_tuan Bằng A4

    Tham gia:
    19/6/12
    Bài viết:
    811
    Được thích:
    422
    Chỉ góp ý sd 2 role cho pha cos là đủ, còn khi pass kích dương vào role pha là ok nên ko cần thêm role. Và dòng này pass có công tắt SH 2013 gắn như zin chỉ thêm 1 dây ko phải chế nhiều.
    HEC00nh0130_zpsffd4ffee.jpg
     
  6. dbcity20005

    dbcity20005 Bằng A4

    Tham gia:
    4/9/10
    Bài viết:
    868
    Được thích:
    328
    Đã thử, nếu ko có rờ le thứ 3 thì khi đang chạy bật Cos ko passing dc Pha.
     
    poloma thích nội dung này.
  7. v_tuan

    v_tuan Bằng A4

    Tham gia:
    19/6/12
    Bài viết:
    811
    Được thích:
    422
    À, zậy là do bóng led đó thiết kế hơi dở
     
  8. dbcity20005

    dbcity20005 Bằng A4

    Tham gia:
    4/9/10
    Bài viết:
    868
    Được thích:
    328
    Dc cái sáng rất bám đường và mặt bè ánh sáng rộng
     
  9. lethanh7447

    lethanh7447 Tập Lái

    Tham gia:
    29/10/13
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    1
    Pha cos sao bác ko dùng cái relay 5 chân ạ
     
  10. v_tuan

    v_tuan Bằng A4

    Tham gia:
    19/6/12
    Bài viết:
    811
    Được thích:
    422
    5 chân hay 4 chân thì cũng riêng 2 cái thôi bạn. 5 chân thì coi như thừa chân thường đóng, bỏ trống chân đó
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...