Bạn thử chỉnh ốc gió lại trước khi chỉnh garanty thử nhé. Ốc gió là ốc nằm sau cái ống vào bình xăng con, màu vàng đồng, dùng vít dẹp siết vào vừa chặt sau đó vặn ra 2 vòng và để máy chạy, sau đó vặn trở ra từ từ cho đến khi máy nổ to nhất, lúc này bạn vặn garanty sao cho máy nổ êm đều, ko lụp bụp. Sau đó vặn ốc gió vào lại khoảng giữa vị trí máy nổ to nhất và vị trí 2 vòng ban đầu- xe mình thì khoảng 2-2,5 vòng tùy lúc và tùy xe, rồi siết lại một tí garanty cho máy êm. Vị trí ốc gió 2 vòng hình như là mặc định khi mới mua, chạy hơi hao xăng. Mình đã chỉnh lại theo cách này thì chạy 38km/l , dù xe đang roddai mới đc 200km.
hôm qua mình vẫn chỉnh như hướng dẫn, sáng ra chạy thấy xe có tốt hơn nhưng đi được tầm 20km thì xe lại mất garanty nữa rồi, nếu giờ về nhà cứ vặn ốc garanty theo chiều kim đồng hồ để máy nỗ to hơn có được không? nếu lại mất nữa thì mở to lên nữa ? còn óc gió thì mình có làm theo hướng dẫn là đến khi máy tắt hẳn là vặng lên 1.75 vòng - theo các bác trong tình thế này ta có nên vặng lên them cho cả 2 thằng không? bùn nhất là mang xe chạy 1 vòng cho nóng máy quay về chỉnh, chỉnh xong garanty ngon lành mấy chạy êm không lụp bụp nhưng mà đi 1 quản đường thì garanty lại mất, không hiểu vì sao, hy vọng là do xe mới chứ cái này mà là bệnh nan y luôn thì ....có khi lại thất vọng về em nó, huhu
Ốc gió chỉnh theo hãng là siết vào rồi mở ra 2.5 vòng. Mình để tầm 2.2-2.4 vòng là vừa. Mở ra thì xe ăn xăng, siết vào thì xe ko bốc.
Tai sao mình chỉnh như thế mà xăng vẫn ko cải thiện gì nhỉ? ( của mọi người toàn gần 2 vòng mà còn tốn ít xăng hơn... ( ...
Bạn hỏi thế nghĩa là sao? Mình đã chỉnh ốc gió chưa đến 1.5 vòng rồi mà? Mình thấy lạ là chỉnh nhỏ đi rồi mà ko có tác dụng gì cả? (
Chỉnh non xăng xe đi yếu, phải kéo thêm ga nên tốn xăng hơn đó. Lý tưởng nhất cho cả túi tiền lẫn xe là chỉnh HƠI DƯ.