Jupiter Jupiter 4ever - Ưu, nhược điểm các đời Ju và ...

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi djorst, 11/11/11.

  1. djorst

    djorst Bằng A4

    Tham gia:
    9/6/11
    Bài viết:
    829
    Được thích:
    812
    Mình chạy em Ju 5VT2 cũng ngót 4 năm nay rồi, bh mún đổi xe, cũng phân vân nhìu lắm nhưng cuối cùng cũng quay lại đích ngắm là Ju Gra.
    JuV rất bền bỉ, mình đi như phá mà đến bh xe đi vẫn rất ngon.
    Nhưng chưa có điều kiện chạy Gra với Ju 2k11 nên không biết máy móc, cảm giác, ... 2 em này ra sao.
    Mình lập 2pic này để anh em cùng trao đổi, mở mang kiến thức. Mong ae ủng hộ!
    Có bác nào chạy Gra hay Ju 2k11 vào chia sẻ tí nào >:D<
     
  2. Keyz0305

    Keyz0305 Bằng A4

    Tham gia:
    3/5/10
    Bài viết:
    3,127
    Được thích:
    8,349
    JuV => Gra thì chủ yếu là khác nhau dàn áo, máy móc thì y chang nhau, JuV thì 100% Thái còn đời Gra thì lai VN rồi :D
    Còn Ju 2011 thì máy móc giống Taurus :D

    Nếu bạn đang có 1 con Jupiter V ngon thì tốt nhất nên lên dàn áo Gravita, vì dàn áo thay đổi dễ chứ máy móc mà kiếm 1 con vừa ZIN vừa ngon khó hơn
     
  3. djorst

    djorst Bằng A4

    Tham gia:
    9/6/11
    Bài viết:
    829
    Được thích:
    812
    Đợt trước có cái 2pic Hỏi đáp về Ju có nói đến việc lên vỏ Gra cho JuV rất chi tiết, nhưng MOD lỡ tay xóa mất rồi. Bạn có kinh nghiệm thì chỉ cho anh em đi >:D<
     
  4. Keyz0305

    Keyz0305 Bằng A4

    Tham gia:
    3/5/10
    Bài viết:
    3,127
    Được thích:
    8,349
    về phần dàn áo thì y chang nhau, mua về thay vào là xong, chỉ khác cái lớn nhất và nặng túi nhất là dàn đầu đèn thôi, phải thay toàn bộ từ ghi đông, đầu đèn, đồng hồ, cùm công tắc :D
     
  5. djorst

    djorst Bằng A4

    Tham gia:
    9/6/11
    Bài viết:
    829
    Được thích:
    812
    Nặng là bao nhiu hả bạn?;))
     
  6. Keyz0305

    Keyz0305 Bằng A4

    Tham gia:
    3/5/10
    Bài viết:
    3,127
    Được thích:
    8,349
    Nếu hàng mới 100% thì cũng tầm 2triệu :D
     
  7. djorst

    djorst Bằng A4

    Tham gia:
    9/6/11
    Bài viết:
    829
    Được thích:
    812
    Thanks bạn rất nhiều, có lẽ mình chẳng bán xe nữa, làm lại dàn lông Gra thôi.
    Tính lên cặp mâm Ex 2k11 ko biết giá cả sao bạn nhỉ? Mâm có đĩa sau ấy.
     
  8. hc_huycan1922

    hc_huycan1922 Bằng A2

    Tham gia:
    13/7/11
    Bài viết:
    103
    Được thích:
    259
    Mình từng sở hữu 2 e này và hiện giờ đang đi Ju rc 2011, có vài nhận xét như sau:
    1.Gravita Rc
    +Ưu:
    -Máy bốc, êm bền, tiếng bô nổ nghe giòn
    -Kiểu dáng trẻ trung phù hợp với lứa tuổi trung niên
    -Hệ thống giảm sóc khá êm khi đi đường trường
    -Chạy tốc độ cao ko bị sàn hay rung lắc ( khoản >100km/h bắt đầu rung dàn đầu và chân gác)
    -Maxspeed 113km/h (test 3 lần, 4000km, 8000km, 18000km)

    +Khuyết:
    -Đầu xe bị rần và kêu sau 7000km( tùy xe)
    _Cốp để đồ nhỏ
    -Giảm xóc sau cứng đi qua ổ gà ổ voi hay đường nhấp nho hay bị văng lên văng xuống

    Jupiter Rc 2011
    Ưu:
    -Đầm, bốc, tiếng bô nghe ko giòn lắm nhưng lực hơn, bền
    -Xe chạy tốc độ cao rùng xuống rất cảm giác
    -Cốp để đồ to, đèn led công nghệ
    -Phuộc có cải tiến êm hơn nhưng vẫn giữ độ cứng nhất định đi đường trường sướng và ôm cua tốt
    -Xe lên tới 100km/h chưa rung lắc, cải tiến ko bị rần đâu như Gra vì ốc bắt nhiều

    Khuyết:
    -Đèn pha yếu ko mạnh
    -Chạy dưới 40km/h xe rất chậm, việc bắt số và tạo lại trớn dười 40km/h ko = Gra, nhưng khi qua rồi rất nhanh
    -Đi mưa rất dơ, 2 gác chân trước bùn cát bắn lên rất nhiềun

    Đó là những gì mình đúc kết ra được từ 2 em Ju này, xăng cộ tầm 50km/l [TP], 55km/l [NT]
    Xe rất đầm đi rất sướng ko hề hối hận, và rất bốc khi biết nhồi ga hỗn.

    Theo mình thì có 2 cách cho bạn lựa chọn:
    1.Nếu bạn thích hiện đai, công nghệ, độ tiện dụng, mẫu mã mới, và vẫn giữ được tính sport => Ju rc 2011
    2.Nếu bạn thích bốc hơn tí( nhưng ko có nghĩa là Ju rc 11 thua Gra), nét thanh lịch và sport đơn giản => Gra rc
    Thân
     
  9. Keyz0305

    Keyz0305 Bằng A4

    Tham gia:
    3/5/10
    Bài viết:
    3,127
    Được thích:
    8,349
    Mâm 2011 đa số cũng là hàng tháo xe, dù j` cũng là mâm VN, có đk thì lên luôn mâm X1r cho đẹp ko thì lên mâm X1r hàng tháo xe, mâm Ex bản sau hơi to, thích hợp vs dàn áo to (nếu bạn đi Ju 2010 hay 2011 hay Ex 2011 thì đẹp) dù j` lên mâm cũng phải lên đĩa sau , về bạc đạn,ống chỉ,chỗ bắt cùi dĩa, và dĩa thì Ex 2011 y chang X1r chỉ khác kiểu dáng

    Giá mâm Ex 2011 hiện nay tầm 2~2tr5 1 cặp
     
  10. wariorr

    wariorr Bằng A2

    Tham gia:
    5/10/11
    Bài viết:
    184
    Được thích:
    121
    đúng đó bác ơi.gra thì dàn áo ốc bắt ít quá hay sao ý.đi qua 15k là rung dữ tợn lắm.xe mình đi đc hơn 30k rồi dàn áo rung thấy ớn khi qua đường hơi xấu...đang tính thay dàn áo mới nè....
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...