Chào các bạn, Như các bạn đã biết, Buồng đốt và các van xú páp, cổ hút gió sau khoảng 2-3 năm sẽ đóng muội carbon nhiều ở đỉnh piston, vòng bạc hơi, chân xupap, gây nên tình trạng áp suất buồng đốt thay đổi so với ban đầu, có thể cao hơn hoặc thấp hơn. - Nếu muội carbon đóng dày trên đỉnh piston sẽ làm áp suất buồng đốt đó cao hơn, sinh nhiệt lớn, máy nóng. Nếu muội carbon bám nhiều trên vòng bạc hơi có thể làm bạc không co giãn tốt/ cứng bạc, thoát hơi, giảm áp suất buồng đốt. - Nếu muội carbon đóng nhiều ở chân xupap, ảnh hưởng đến lượng khí nạp, khí xả; và điều này có thể làm chân xupap đóng không kín gây mất hơi, giảm áp suất. Tình trạng này làm cho động cơ không tối ưu được công suất. Khi đó, chúng ta phải cần vệ sinh tất cả các bộ phận trên. Trước đây, chúng ta thường phải tháo máy và dùng phương pháp thủ công, cạo khói, xoáy xupap…rất tốn thời gian và chi phí. Hiện nay đã có sản phẩm bluechem Carbon X để giải quyết các vấn đề đó nhanh nhất và tiết kiệm nhất, làm sạch trực tiếp muội than bên trong buồng đốt mà không cần phải rã máy hoặc tháo đầu bò của động cơ. Mình đã tiến hành làm sạch buồng đốt em Jupiter 13 năm tuổi, với hơn 91.000km đã đi qua. Kết quả nhận được là vô cùng hài lòng, xe bốc và ga ngọt hơn rất nhiều. Có thể nói là trả lại cảm giác như lúc mới mua về. :x