Ae nào có tay nghề hay đã chơi qua lọc gió độ k&n thì cho e hỏi lúc trước e có tháo lọc gió zin ra thay cái lọc gió độ k&n vào thì khi sau khi chơi 1 t/ gian nó đi tốn xăng hơn lúc xe zin mà chả mạnh lên bnhiu mà sau khi tháo ra thì nó mắc cái bệnh lỗi báo xăng vd đổ 40k thì nửa bình, thì lúc chạy nó ms nửa bình còn chưa chạy mà để bật sáng đồng hồ thì nó báo hơn nửa bình với lại sau khi tháo lọc gió độ k&n ra rồi mà nó vẫn còn tốn xăng hơn lúc zin chút ae có cách nào khắc phục đỡ tốn xăng hơn kh ạ??
xài lọc gió độ 1 thời gian xe sẽ nhanh xuống máy hơn xài lọc giấy zin, do lọc giấy độ cho gió vào nhiều hơn thì những hạt bụi mịn rất nhỏ theo gió lọt vào trộn với hỗn hợp xăng nhớt sau một thời gian hoạt động dưới tác động của 4 quá trinh nạp nổ nén xả trong môi trường nhiệt độ cao và áp suất lớn sẽ lắng đọng trong thành máy, xilanh, xú pắp... làm cho các chi tiết hoạt động không được trơn tru mượt mà như xưa nữa vì thế nếu muốn khắc phục thì tùy theo tình trạng đi thời gian lâu như thế nào để có phương án làm cho nó chuẩn trở lại, nếu theo mốc odo định kỳ như 5000km hay 1000km bạn nen đi bảo dưỡng vệ sinh buồng đốt, buồng nhớt, vệ sinh béc phun, bướm ga khi đó bụi trong động cơ sẽ dễ làm sạch hơn... còn nếu đi thời gian quá lâu thì mấy cái chuyện vệ sinh trên chẳng ăn thua do bụi đã đóng lâu và dính cứng dưới sức nóng và áp suất trong một thời gian dài vì vậy khả thi nhất là tìm 1 chỗ có thợ tay nghề làm máy để họ hạ và mở máy (hay gọi là chẻ máy) để rửa sạch trực tiếp mới đảm bảo được tình trạng tiết kiệm xăng và sức mạnh của xe