Một kinh nghiệm quý giá cho ai chạy Vespa LX

Thảo luận trong 'Piaggio' bắt đầu bởi Umbro, 4/1/12.

  1. huan821114

    huan821114 Bằng A2

    Tham gia:
    5/9/09
    Bài viết:
    247
    Được thích:
    144
    Đang nghiên cứu Vespa, giờ lại băn khoăn, hix :-/
     
  2. robocopvn

    robocopvn Bằng A2

    Tham gia:
    8/11/10
    Bài viết:
    248
    Được thích:
    196
    thanks bác em thì thấy mấy chiếc xe dòng châu âu chạy ở VN đều bị như vầy khi xài ở VN hết

    các bác đừng tưởng SH mà ngon nhá, SH cũng nổ cầu chì, phù bình, điện đóm hư, nồi niếc cũng sửa tới sửa lui hoài thôi.

    Em là em đi đường gần xa gì cũng cũng mở đèn đề mi, ai nói em xe nội mà bày đặt mở đèn như xe nhập em chẳng chấp, vì em đi xe của em, không quan tâm nhập nội gì hết, em mở đèn cho acqui có nơi xả điện, không hư hệ thống điện và ác qui.

    xe i.e em đi được 6 tháng rồi, đi bình thường, chẳng có vấn đề gì. còn vấn đề xe Vespa smallframe như LX, S, LXV bị rung khi chạy tốc độ thấp thì theo cộng đồng http://www.modernvespa.com đó là đặc trưng riêng của máy L.E.A.D.E.R của piaggio rồi !

    còn việc bảo hành, em chắc các bác chưa bao giờ đọc qui định bảo hành của bất kì hãng xe nào phải không ạ, nên cứ nghĩ bảo hành là bảo hành toàn bộ cái xe.

    từ vespa, đến honda, yamaha v.v.. chỉ bảo hành 2 năm hoặc 20.000km động cơ và thân xe kể từ ngày bán hàng tùy điều kiện nào đến trước. Tất cả những chi tiết hao mòn theo thời gian: như nhớt, dầu lap, pin, nhông sên xích, bánh xe, ruột xe, bóng đèn v.v.. đều không nằm trong diện bảo hành.


    bây giờ bác vừa mua con xe bất kì hãng nào xong, kể cả xe hơi, đi được 3 ngày, bóng đèn nó chết, thì bác phải thay mới bóng đèn thôi. không ai bảo hành cho bác cái bóng đèn đâu. Từ xửa xừa xưa đến giờ nó là như vậy rồi. Vì vậy 1 vài bác bị đứt bóng đèn, hết pin v.v.. thì phải chịu thôi ạ :D

    xin hết ạ

    xin trích dẫn từ website vespa.com.vn

     
    #22 robocopvn, 5/2/12
    Sửa lần cuối: 5/2/12
  3. ENEOS

    ENEOS Tập Lái

    Tham gia:
    25/11/11
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    18
    Theo như bạn nói thì nhớt lap thợ chiết xuất từ pail ra, hiện nay các hãng khác thì ko có sản xuất ra pail nhớt lap (hộp số), ko biết bên AGIP có ko nữa, nhưng mà nhớt lap sẽ đặc hơn nhớt máy vì nó có độ nhớt khoảng 80 đến 90 (đặc), trong khi nhớt máy khoảng 30 đến 50. Nên nếu thợ chiết ra như vậy thì bạn check xem có đặc hơn nhớt máy không nhé.
    Tuy nhiên, dù sao thì chiết nhớt lap ra như vậy cũng hơi rủi ro cho chủ xe. Nên mình nghĩ nếu bạn có nhu cầu thay nhớt máy và nhớt lap nên mua sẵn từ ngoài đem vào thay nhé. Các trung tâm kỹ thuật không có tính tiền thay nhớt đâu, nhưng dĩ nhiên cũng nên giám sát kỹ.

    Mình cũng đang sử dụng Vespa LX 150, hum bữa đi kiểm tra xe ở Q10, để quên đồ trong cốp trước, có lon bia, mắt kính, vài thứ linh tinh, chút đem xe ra về quên kiểm tra --> mất tiêu lun. Vậy nên các bạn đến mấy chỗ kỹ thuật nên lưu ý lấy đồ ra hết nhé
     
  4. muten3t

    muten3t Tập Lái

    Tham gia:
    24/3/07
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    21
    Các pác kg nắm rõ nguyên lý hoạt động, không nên mài bố như thế. Nồi sau gồm bố nồi và chuông nồi là 2 bộ phận chính. Khi các bác lên ga nồi trước chuyền động qua dây đai làm bung bố 3 càng (bố nồi) bám vào chuông nồi làm bánh sau quay chuyển động. Hiện tượng rung xe là do bố 3 càng bị trượt trong chuông nồi khi tăng ga đột ngột. Đây là lỗi vật liệu sử dụng làm bố quá cứng, tình trạng này sẽ giảm dần trong quá trình sử dụng. Việc Piaggio mài bố thực ra là mài các rãnh chống trượt trên bố để giảm trượt bố. Giải câu hỏi 'Tại sao vệ sinh bố nồi xong thì giảm sau 1 thời gian thì bị lại" đơn giản khi các bác vệ sinh bố bị ẩm nên mềm thấy giảm rõ, chạy khoảng 5 phút có ma sát, khô lại và trượt như cũ. Tại sao các xe nhập không bị, đơn giản bố nồi không sản xuất tại Việt Nam. Khắc phục:
    + Hãy thay nhớt láp bẳng nhới láp Motul (sẽ giảm được 50%) do khi máy nóng nhớt láp lỏng sẽ cảm nhận được. Thay 1 lần cuốc đến 5000km lận, lợi hơn nhiều.
    + Có điều kiện: Thay nguyên bộ nồi sau của Malossi (chuông + bố 3 càng) khỏi chê
    + Đủ xài : Ra dán lại bố nồi sau bằng bố của Honda (lưu ý dán dài hơn vị trí cũ 1cm để không bao giờ trượt nữa). Các bác đừng sợ vì xe mới mà dán lại nồi, xe tay ga cơ cấu khác hẳn xe số. Nồi xe không phải cơ cấu cấu tạo máy, chỉ là bộ phận truyền động giống như nhông sên dĩa thông. Đừng ngại.
    + Hết tiền: Chịu khó để vậy đi, trên 6000 km nó sẽ giảm
    Quan trọng: Khi lên ga có tiếng nổ lách tách thật ra đây là tiếng kích nổ, các dòng xe ie đều tính toán tính tỷ lệ nhiên liệu tiết kiệm nhất nhưng trong cuộc đua cắt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, giải pháp tăng tỷ số nén được coi là triệt để, khi đó đòi hỏi chất lượng xăng tốt hơn. Chỉ số ốc-tan là đại lượng đặc trưng cho khả năng chống kích nổ của xăng. Khả năng chống kích nổ của xăng A95 cao hơn loại A92. Động cơ có tỷ số nén lớn đòi hỏi xăng có chỉ số ốc-tan lớn. Dó đó hãy cho nó nhậu A95. Nhưng có trường hợp nhậu A95 rồi mà vẫn bị thì hãy đổi cây xăng, xăng chỗ đó bị pha rồi.
    Khi lên ga mà nghe lách tách thì hãy giảm ga từ từ không nên thốc ga vì Piaggio bốc lắm, vặn ga nó vọt ai cũng thức.
    Hãy cẩn thận với hiện tượng kích nổ, nó có thể khiến động cơ của bạn banh xác.
    Chúc vui vẻ
     
    THUYHVVRS thích nội dung này.
  5. Mario

    Mario Tập Lái

    Tham gia:
    16/5/07
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    4
    Em đang đi con Liberty 150ie, xe cũng bị giật, run đầu khi đề-pa - ở dãy tốc độ từ 10 - 15 km/h. xe em đi được 3.000 km thôi, nhưng hiện tượng này nó bị khi mới chạy được khoãng 100 km. bên Topcom nó làm mấy lần rồi mà chạy nóng máy là vẫn bị như vậy. Anh hướng dẫn em với, đa tạ anh nhiều !
     
  6. steventhan

    steventhan Tập Lái

    Tham gia:
    31/7/09
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    11
    Mình đi LX Ý cũng bị hiện tượng đấy, đi dưới 20km/h là giật,rung mạnh, đi tầm 30/40 thì êm như thường. Cũng đi kiểm tra, mài nồi 1 lần rồi, thời gian đầu đi bt, sau mấy tháng đi, bây giờ hiện tượng đấy lại xuất hiện.
     
  7. Sammy

    Sammy Bằng A1

    Tham gia:
    25/10/11
    Bài viết:
    78
    Được thích:
    49
    Thì bác ấy đã nói rõ rồi đó còn hỏi lại làm gì?! Đầu tiên là xài nhớt lap Motul, tiếp theo có tiền thì xài hàng hiệu nồi Malossi, ít tiền thì đi dán bố nồi, ko tiền thì chịu đựng đến 6000km sẽ giảm. Bác mới đi 3000km mà than gì
     
  8. muten3t

    muten3t Tập Lái

    Tham gia:
    24/3/07
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    21
    Khi lớp bố đã mòn hết lớp rãnh chống trượt thì nó tiếp tục trượt thôi. Lỗi vật liệu đó mà, chuyện này bình thường thôi đừng lo lắng quá bạn ơi. Điều này cũng nhắc bạn đến lúc phải thay bố 3 càng rồi đó. Theo mình bạn nên thay chuông nồi + bố 3 càng Malossi đi, sẵn thay thì làm cho ngon luôn. Đừng có buồn vì lỗi Piaggio, thật ra Piaggio chọn vật liệu cứng để tăng tuổi thọ thôi, còn làm mềm thỉ chạy êm như Honda, mau thay bố thôi. Lý do mà Piaggio bị rung mạnh là khung sườn là thép tấm nguyên khối, không có khớp nối giảm chấn nên truyền chấn động tốt hơn thôi. Tất cả xe gắn máy khi thiết kế điều dựa vào tiêu chí "chuyển động nhanh dần đều", còn đk lưu thông ở VN chạy chút phải dừng, tốc độ không ổn định, bố 3 càng bị gia tải liên tục và sức kéo của động thay đổi liên tục nên trượt thôi. Nếu xét đúng đây là lỗi người sử dụng, chứ không phảii nhà sản xuất. Bạn yên tâm đi, rung vậy cho dzui hehehe Chỉ cần lưu ý hiện tượng kích nổ thôi, mấy chuyển rung lắc thì quan tâm làm gì, chạy trên 30 km/giờ thì nó hết, hơn 6000 km vật liệu thay đổi cấu tạo thì giảm thôi
     
    THUYHV thích nội dung này.
  9. o_obibi

    o_obibi Tập Lái

    Tham gia:
    22/9/07
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Bữa chiếc LX của e k biết bị thằng giang hồ nào chơi ác, nó cạy miếng cao su đồng hồ xe e ( chắc xe nó cũng bị thằng giang hồ khác ăn cướp) X(. Sợ rửa xe nước vào hư luôn cái cong-to-met. Chạy ra 3/2 mua thì nó quất em 70k cho cái miếng cao su bèo nhèo @-). Miếng cao su đó giá gốc chắc chưa tới 10k. Mà trong đó lại ko có bán 2 cái que để chỉnh thời gian mới đau chứ :(. Giờ cái đồng hồ để làm cảnh lun.
     
  10. toilakhang

    toilakhang Tập Lái

    Tham gia:
    12/3/12
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Em đào mộ tý, em cứ tưởng mỗi cái xe ghẻ của em nó bị vậy, hóa ra là bệnh chung, xe em mới chạy hơn 1000km nó đã dính chưởng rồi, chán điếu chịu được, đi trong tp mà nó rung tê cả tay
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...