Với castrol pw1 em chạy thì thấy trượt nồi đó. Em chuyển quá xài BP vistra 20w-50 thì thấy nồi bắt tốt hơn hẳn. Giờ đang thử nghiệm nhớt Yuki SL giá ngang ngửa castrol pw1. Loại này có dùng màng nano để bảo vệ chi tiết máy, thử nghiệm thì thấy khả năng chịu tải khá tốt: [youtube]ZZTP7jdo4Z4[/youtube] Điều em lo sợ là tăng cường khả năng bôi trơn như vậy sẽ làm trượt nồi (vì nhớt chưa có chuẩn jaso MA, cứ lo là sẽ trượt nồi). Em có đặt câu hỏi (em biết mấy người bạn làm bên cty này từ lúc còn thử nghiệm loại phụ gia mới) thì nói là phụ gia này của Nhật và tất nhiên là vượt qua jaso MA là điều không khó và sẽ có trong năm sau. Thấy em lo lắng, anh bạn có gửi cho xài. Kết quả khá ok, không hề trượt nồi. Giờ đã hơn 500km rồi mà nhớt vẫn còn giữ màu xanh khá đẹp. (nhớt khoáng nha, đáng lý nhớt khoáng bình thường thì chỉ 100km- chạy khoảng 3-4 ngày thôi là chuyển màu đen rồi). Theo quảng cáo thì có thể chạy tới 12'000km. Con số đó hơi ghê ghê, em dự định test khoảng 2000-2500 km thôi là đáng đồng tiền rồi. Sau khi test xong em báo cáo lại cho các bác. Em review trong topic này thôi hen, chớ không đang lên blog (blog xeco ko quảng cáo chùa bao giờ hehe)
Mai anh em nào rảnh thì ghé qua quán Cafe Sân Vườn gặp gỡ nha, mình mang theo bình nhớt luôn Quán đó nằm ở đầu CV Gia định, chỗ ngã 5 quẹo qua hướng hoàng minh giám là gặp liền, Quán cafe SÂN VƯỜN, mai định đi thay nhớt tăng sên rồi chạy qua off mà ko biết kịp ko nữa Nhìn trên bản đồ, quán nằm ở chỗ chữ N của từ Sơn đóa nha anh em http://www.diadiem.com/vnMap.aspx?lID=0602040708&st=SaiGon&zm=100&mt=0
qua thí nghiệm ta cũng phần nào thấy được khả năng bôi trơn của loại nhớt mới nhưng thí nghiệm chỉ là 1 chuyện, quan trọng hơn là bác Arox đã test qua. Mình hi vọng sản phẩm này sẽ giải tỏa được phần nào câu hỏi nhớt nào ưu việt nhất cho x-bike à mà dự kiến loại nhớt này khi nào tung ra thị trường thế bác
Xài nhớt hãng từ lúc mua xe đến lúc xe dc 4500km. Thấy anh em khen nhớt Caltex quá, đi tìm mua nhưng ở chổ mình ko có bán, tức mình mua đại chai Shell AX3 có 57.000đ thay vô thì thấy êm ru, xe nhẹ hơn hẳn, tăng tốc + vào số +... cũng tốt hơn nhớt hãng. Shell đã êm vậy rồi chắc Caltex còn phê hơn nữa. Anh em nào xài nhiều loại nhớt vô cho ý kiến để mình học hỏi thêm.
Hwa thay Motul H-tech bữa nay chạy thấy khác hơn rồi. Xe vận hành nhẹ hẳn hơn rất nhìu, tiếng máy cũng êm hơn. Vào số cũng vậy . Motul là nhớt mà moto phấn khối lớn hay xài lắm đó bác
Em thì dùng một loại nhớt mà chạy hôm nay khác, hôm sau khác đây. Cái cảm giác của bác cũng 1 phần tại "cái xe này nó thế" đấy . Đi rửa xe toàn bị bọn rửa nó bảo xe mới ra à, mình nói ra từ năm 2007 rồi nó ko tin ).
Cái nhớt Shell AX3 chai đỏ này mình cũng đã dùng qua mấy bình và thấy khá hài lòng , tiếng máy rất êm - êm hơn AX5 chai vàng nhiều, mặc dù thông số kém hơn. Giá cũng rẻ hơn AX5 nữa. Còn Caltex chai đen, chai xám nắp đỏ cũng có dùng một thời gian, thấy cũng bình thường, lại còn bị lên giá nữa nên không tiếp tục dùng dòng Caltex này nữa. Chắc từ nay quyết định gắn bó với Shell AX3 thôi, nhưng nghe Shell bị làm giả nhiều nên cố gắng tìm nơi uy tín mới dám mua.