Offroad Newbie với Honda CRF 450X

Thảo luận trong 'Phân khối lớn' bắt đầu bởi redduke, 12/1/11.

  1. redduke

    redduke Bằng A1

    Tham gia:
    7/5/09
    Bài viết:
    47
    Được thích:
    107
    Thấy mấy anh em cào cào hay quá nên mình cũng liều mình cưới một em CRF 450X để làm quen với dòng xe này.


    Từ hôm mình quyết định lấy em này, nhiều người đã cảnh cáo là mới làm quen với dòng cào cào nên bắt đầu bằng một em 250 nhưng cuối cũng mình vẫn quyết 450. CRF bởi có lẽ em nó có chiều cao khiêm tốn nhất ngoài ra Honda có màu đỏ hợp mệnh :he:

    Một vài thông số cơ bản của CRF 450X:
    • CRF 450X (X là dòng enduro – có đèn, đề, chống v.v. không như dòng motorcross)
    • Chiều cao yên 96.3cm
    • Bình xăng 8.8 l
    • Trọng lượng khô 115.7kg
    • Stock photo:
    [​IMG]

    Sáng nay sau hơn 10 ngày đợi chờ, mình mới đón được vợ mới. Xe này trước được một bác chạy trong HCM chuyển sang form motard chạy (bác nào chạy em này vào đây chào hỏi người cũ đê).

    Đây là hình của em nó khi mới về với mình:
    [​IMG]

    Điểm dừng đầu tiên cho em nó là bác Lâm Đội Cấn để dầu mỡ bảo dưỡng cho em nó và tiến hành một số thay đổi nho nhỏ.
    [​IMG]

    Thứ nhất là thay lốp motard bằng lốp mx. Motard cũng là một form xe hay nhưng mình muốn trải nhiệm một loại xe hoàn toàn khác. Thứ hai là chuyển cái biển số vào trong đít để làm gọn cái phần sau của xe.
    [​IMG]
    [​IMG]

    Cảm nhận sau nửa ngày bên tình yêu mới:
    1. Sau khi lắp lốp mx vào, em nó được đưa trở lại độ cao nguyên bản là 96.5cm. Cao dã man cho một chân ngắn như mình. Lúc đi bình thường thì không sao nhưng những lúc tắc đường thì khá oải. “Nhục” nhất là có 1 lần chết máy giữa đường, chắc hơi sặc xăng nên đề không nổ, phải cong đít bal ê vào vỉa hè đạp.
    2. Cảm giác vào vỉa “kinh kinh”
    3. Nhẹ bất ngờ so với các xe mình đã từng đi. Có một cú xuống vỉa bị chết máy, theo phản xạ mình bước chân ra chuẩn bị cho một cụ “vào hạ” thế nhưng thật bất ngờ là mặc dù khá nghiêng nhưng mình dễ dàng đỡ em nó. Nếu là xe bình thường chắc khó đỡ như vậy.
    4. Khỏe kinh người. Mặc dù mình đã quen với lực torque mạnh của M1100 nhưng em CRF này bất ngờ mình với độ khỏe của ẻm. “Nghịch ngợm” chắc nhàn hơn nhiều.
    5. Nói chung là hài long. Mong đợi cơ hội mang em nó đi trail.

    Như đã nói, mình mới với bộ môn này và rất mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm và trải nghiệm với các ACE chơi cào cào.
    :cheers:

    Theo ACE thì mình có thể thực hiện những mod/điều chỉnh gì cho em nó?
     
    MINH SH, kupinbmtKoBoldTM thích nội dung này.
  2. Tran Dung

    Tran Dung Bằng A2

    Tham gia:
    23/9/09
    Bài viết:
    257
    Được thích:
    146
    đi ăn sình thôi bạn ơi! máoooo thì chủ nhật này đi luôn nè! có áo giáp chưa?
     
  3. embesaigon

    embesaigon Bằng A4

    Tham gia:
    12/3/07
    Bài viết:
    749
    Được thích:
    893
    bạn này ở hà nội mà Dũng
     
  4. redduke

    redduke Bằng A1

    Tham gia:
    7/5/09
    Bài viết:
    47
    Được thích:
    107
    Thks bạn Dũng. Mình ở Hà Nội thật. Rất ngưỡng mộ độ chịu chơi và ham chơi của các bạn trong Con Cào Cào Club. Ngoài này cũng đang làm quen với nhóm của Đạt. Ngày mai đang định mang xe ra bãi cầu Vĩnh Tuy nghịch ngợm làm quen với môn mới này.
    <br />
    <br />
    <br />
    Update:

    Kể từ hôm lấy xe về, ngày nào cũng mang em nó ra chỉnh sửa. :(( Mình thấy chơi cào cào có vẻ mất công hơn. Tất nhiên một phần cũng là do mình mua xe cũ. Tất nhiên khi mua xe cũ, trừ khi mình may mắn mua được một chiếc xe được chủ trước chăm sóc, chỉnh sửa theo đúng ý mình thì chắc chắn là phải mất chút công.

    Thứ 2 lấy xe về thì ở chỗ bác Lâm cả buổi chiều:
    http://img341.imageshack.us/i/img00082201101101622.jpg/

    http://img713.imageshack.us/i/img00085201101101622.jpg/

    Thứ 3 thì lọ mọ tìm chỗ vá lốp rồi cả tối ngồi chỗ Đạt Đất Bụi thay tay và dây côn (mượn)

    Thứ 5 thì qua chỗ Đạt mất cả buổi chiều dỡ máy (bởi thợ Khánh hồ Văn Chương) để kiểm tra xem quả pít tông còn chạy được nhiều giờ nữa không. Theo lời Đạt thì quả stock chạy được tầm 150-200 giờ còn quả độ thì 200-250 giờ. Mở ra thì biết là quả vẫn ổn. Xích cam và những máy móc khác nói chung là rất ok. :biggrin: Kết hợp thay dầu bên khoang hơi (CRF có 2 khoang dầu, một dành cho hơi, một dành cho côn). Mình dùng Motul 300V.

    http://img203.imageshack.us/i/img00098201101131600.jpg/

    Trông lanh tanh bành nhưng chắc chơi cào cào phải làm quen dần với cảnh này.

    Hôm đó Đạt có nói một câu mà mình rất tâm đắc “chạy những dòng xe này thì không nên hỏi là đã tháo máy chưa mà nên hỏi là đồ đã dùng được bao lâu rồi”. @-) Việc tháo ra xem pít tong rồi lắp lại mất một buổi buổi chiều. Cũng đơn giản.

    Hôm nay thì tiếp tục mang xe ra cho Khánh rửa chế, thay dầu khoang côn (lá côn còn ngon), chế lại vỏ và dây côn. Sau 2 ngày tiếp xúc với Khanh mình thích cách làm việc của bạn này. Cẩn thận, am hiểu, tận tình và quan trong là rất thân thiện, nhiệt tình giải thích các câu hỏi có lẽ là nhiều lúc ngớ ngẩn của mình. Giá cả mình thấy cũng hợp lý.

    Quay lại em CRF, đúng là có chỉnh có hơn. Côn ngon hơn nhiều, máy nổ dễ hơn, cảm giác ngọt hơn. Sau khi hoàn tất công việc, mình kết hợp ủ dầu toàn bộ xe luôn cho em nó sạch sẽ. Ủ dầu xong phải rửa 2 lần xà phòng mới sạch.

    http://img132.imageshack.us/i/img00100201101141648.jpg/

    http://img227.imageshack.us/i/img00101201101141648.jpg/

    Đúng là bẩn (cũng xắn tay làm cùng mấy đồng chí thợ cho vui) và mất công nhưng trông ngon hơn hẳn:
    http://img502.imageshack.us/i/img00103201101141717.jpg/

    Ngon lành canh đào xong mới dám đem qua khoe David béo và nhóm “weekend warrior”. David xem, bốc đầu bốc đít một lúc xong nói “xe mày ngon nhưng WR của tao ăn tươi nuốt sống”. Đểu thế chứ! >:)

    Làm mấy ngụm Johnnie, ngắm xe… thấy ấm lòng. Vui là đã mạnh dạn tìm hiểu sang môn cào cào này! ::)
     
    #4 redduke, 14/1/11
    Sửa lần cuối: 15/1/11
    KoBoldTM thích nội dung này.
  5. embesaigon

    embesaigon Bằng A4

    Tham gia:
    12/3/07
    Bài viết:
    749
    Được thích:
    893
    hôm này rổi và chịu chơi bác vô nam chơi chung với tụi em nè
     
  6. redduke

    redduke Bằng A1

    Tham gia:
    7/5/09
    Bài viết:
    47
    Được thích:
    107
    Thks bạn, đợt tới vào SG mĩnh sẽ cố gắng liên lạc để giao lưu.
     
  7. redduke

    redduke Bằng A1

    Tham gia:
    7/5/09
    Bài viết:
    47
    Được thích:
    107
    Warning: mới mua xe, đang đợi đồ quần áo, bảo hộ cào cào về nên anh em đừng chém về vấn đề đó nhé :p

    Hôm qua đi cùng David, Tú Béo, anh Tuấn Anh, Quốc Anh và KC ra chân cầu Vĩnh Tuy nhịch ngợm. Lần đầu tiên thử trò này thích thật! Cảm giác bay trên không (tất nhiên mình là newbie nên chắc chỉ bay được mấy chục phân) khác hẳn mọi trải nghiệm với pkl từ trước đến giờ. Tuy nhiên do chưa biết lý thuyết nên một số pha khá rơn tóc gáy. Quốc Anh thì có "vào hạ" (theo từ chuyên môn của các bạn Con Cào Cào Club) do trượt cái điểm hạ cánh.

    David thử cái ramp "khó":
    http://img31.imageshack.us/i/vinhtuy3.jpg/

    Tuấn Anh hơi "mất kiểm soát"
    http://img196.imageshack.us/i/vinhtuy4.jpg/

    David bay đẹp (mình chạy ngay sau, bay còn đẹp hơn mà thằng Quốc Anh chẳng chụp kịp hahaha):
    http://img521.imageshack.us/i/vinhtuy5.jpg/

    Một quả "không rời đường băng":
    http://img51.imageshack.us/i/vinhtuy6.jpg/

    Hôm nay thì có 2 chuyên gia là Đạt và Minh (đều chạy CRF250) hướng dẫn một số điều cơ bản nên khi trên không cũng như hạ cánh đều cảm thấy chắc chắn hơn. Bay cũng cao và xa hơn.

    Newbie jump:
    http://img524.imageshack.us/i/vinhtuy7.jpg/

    Sau khi bay nhảy một chút thì chạy ra bãi cát/đất/bùn và kết quả là:
    http://img146.imageshack.us/i/img00112201101161617.jpg/

    Xe mình lao vào một bãi sình ngập một nửa cái bánh sau. 4 anh em hỳ hục mãi không kéo được cái xe lên. Chỗ sình đấy đứng nguyên cũng ngập hết chiếc giầy sport của mình (hôm nay đập hộp đôi giầy sportbike mới như thế đấy). 4 anh em "hò dô ta nào" mãi mà chẳng kéo được cái CRF của mình ra khỏi bãi sình. Cuối cùng phải sử dụng chiêu khóa bình xăng và lộn tùng phèo cái xe. Lộn 2 vòng xe mới lên được vùng đất cứng. Mở xăng, đạp mấy cái nổ luôn. Cái dòng cào cào này quả thậy chiến!

    Sau mission giải cứu CRF


    http://img97.imageshack.us/i/img00113201101161617.jpg/

    http://img810.imageshack.us/i/img00114201101161618.jpg/

    Vui quá Công thì bỏ vụ Harley Owners Group tại Intercon, 4 anh em mãi đến xế chiều mới về.
    http://img339.imageshack.us/i/img00116201101161716.jpg/

    Điểm dừng đầu tiên là cái hiệu rửa xe. 4 anh em tự sướng. Rửa ra không biết bao nhiêu đất và cát:
    http://img138.imageshack.us/i/img00117201101161758.jpg/

    http://img291.imageshack.us/i/img00120201101161802.jpg/

    Nói chung là mệt (chạy mệt nhiều hơn so với chạy trên đường) nhưng vui kinh khủng. Mình thấy cái môn cào cào này cho phép mình "thử nghiệm" nhiều hơn. Chạy trên đường, chẳng dám thử nghiệm do lo hậu quả.
     
    #7 redduke, 16/1/11
    Sửa lần cuối: 17/1/11
    KoBoldTM thích nội dung này.
  8. vantruongvpc

    vantruongvpc Bằng A1

    Tham gia:
    14/10/09
    Bài viết:
    75
    Được thích:
    27
    bác share lại những những chú ý khi trên không và hạ cánh luôn cho anh em newbie học với .....:)
     
  9. redduke

    redduke Bằng A1

    Tham gia:
    7/5/09
    Bài viết:
    47
    Được thích:
    107
    Mình thì cũng newbie thôi nhưng được Đạt và Minh trao đổi một số kinh nghiệm:

    1. Cách điểm cất cánh khoảng 1-2 mét thì cố gắng đứng lên (nếu đứng thẳng được thì tốt, không thì hơi cong đầu gối một chút cũng được)
    2. Bay số cao được thì tốt hơn (tất nhiên như vậy thì cần đảm bảo là tốc độ tiếp ramp phải chuẩn) bởi nếu số thấp thì xe sẽ quá nhạy cảm với các điều chỉnh ga khi trên không.
    3. Kẹp giầy/chân vào thân xe để bàn chân không bị bật/bay ra khỏi bàn để chân, mất kiểm soát
    4. Khi trên không nếu thấy xe hơi chúi đầu thì tăng ga, xe sẽ có xu hướng ngửa ra và ngược lại.
    5. Còn có thể điều chỉnh độ chúi của xe bằng cách thay đổi vị trí ngồi lên xuống trên yên xe

    Đạt và Minh nói newbie thì cứ tập các kỹ năng cơ bản như vậy, làm quen với cảm giác bay, rồi sẽ thấy quen dần.

    p/s: phải note là mình hoàn toàn là newbie nhé nhưng thấy các kinh nghiệm này rất có ích, các bạn hết sức cẩn thận khi luyện tập nhé. Safe riding and flying!
     
    #9 redduke, 19/1/11
    Sửa lần cuối: 19/1/11
  10. lethuongtien

    lethuongtien Tập Lái

    Tham gia:
    8/3/08
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    46
    Nghe thấy đã quá. Hay là chuyển từ naked qua cào cào nhỉ? Bữa giờ cũng có suy nghĩ về cào cào nhưng hơi lănn tăn là nếu đi cào cào mà chạy đường trường thì có ổn không? Anh em nào cho ý kiến với. Em thì đã từng kinh qua R6 và horhet.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...