Đi đường trường thì gắn cái cục nam châm phía trước ) . Tại sao lại 80 và 100 vậy bác . Trước 90 và sau 100 thì cái xe như thế nào . Nếu như trước 80 còn sau 100 thì cái xe nó sẽ chút xuống phía dưới nhiều hơn phải ko . Xài nếu rẻ thì Yokohama với Maxiss là thấy giá rẻ mà ok. Chensin thì đi đường mưa thấy không an tâm .
Hôm nay mới vừa lắp 1 em Maxxis 100/80-16 nhưng nó cạ vào cái dè con ghê quá phải tháo dè con ra cho thợ chế lại. Mình soi đèn vào vẫn thấy nó sát sạt cái ống dẫn làm mát côn, chỉ còn hở khoảng 1mm. Không biết có bị sao không nữa. Hic. Hải Phòng nghèo nàn, chả có lựa chọn nào cả ngoài em này! Chán!
Lốp tiêu chuẩn là size zin lốp trước 70/90-16 nghĩa là bề ngang lốp 70mm bề cao lốp 90% của 70mm là 63mm nên từ trục bánh trước đến mặt đường là 8 in + 63mm size zin lốp sau 80/90-16 nghĩa là bề ngang lốp 80mm bề cao lốp 90% của 80mm là 72mm nên từ trục bánh sau đến mặt đường là 8 in + 72mm Nên trục bánh trước thấp hơn trục bánh sau 9mm Bây giờ sài size lốp trước 80/90-16 nghĩa là bề ngang lốp 80mm bề cao lốp 90% của 80mm là 72mm nên từ trục bánh trước đến mặt đường là 8 in + 72mm size lốp sau 100/80-16 nghĩa là bề ngang lốp 100mm bề cao lốp 80% của 100mm là 80mm nên từ trục bánh sau đến mặt đường là 8 in + 80mm Nên trục bánh trước thấp hơn trục bánh sau 8mm Hay size lốp trước 80/90-16 nghĩa là bề ngang lốp 80mm bề cao lốp 90% của 80mm là 72mm nên từ trục bánh trước đến mặt đường là 8 in + 72mm size lốp sau 90/90-16 nghĩa là bề ngang lốp 90mm bề cao lốp 90% của 100mm là 81mm nên từ trục bánh sau đến mặt đường là 8 in + 81mm Nên trục bánh trước thấp hơn trục bánh sau 9mm Tự kết luận nhe
nên xài trước 80, sau 90 thôi. 100 là hơi quá, có xe phải chỉnh lại dè con. Bánh bự quá chạy cũng ko ngon đâu, đi trong tp mà có đua đâu mà bánh bự
Cho em hỏi thêm: khi lắp thợ nó khoét cái lỗ van ở trên bánh mâm ra một chút cho phù hợp nên khi mình có ý định dùng lại lốp zin thì lỗ van sẽ hở ngoác ra chứ không khít như ban đầu, kiểu này dễ nước và bùn cát chui vào trong bánh xe mất!!!???:-/
Lỗ van của mâm Hayate chỉ dùng cho lốp có săm do đó khi thay lốp không săm ta phải dùng van độ bằng inox hoặc khoan rộng lỗ van trên mâm để dùng van zin cho lốp không săm