Chào các bác. Số là hôm nay vừa đi làm về thì tự nhiên xe nó ì, lên ga không vọt, đi tới 40km/h là xe rung, vặn ga hết cỡ cũng không qua đc. Đi một hồi thì xe nó sàng lắc dữ dội, xuống ga là xe đứng yên luôn. Em ráng lết thì bánh sau quay, mà bánh trước đứng yên. Hên sao lúc đó có cái HEAD gần đó. Lết một hồi vô tới HEAD thì cái đĩa thắng nó đỏ lên, xịt nước vô thì nó xèo xèo lên. HEAD giải thích là xe bị bó bố thắng, do cát, đất vô làm cho piston thắng đẩy ra nhưng không hồi lại vị trí cũ được. Em ngẫm lại thì bữa giờ đi trời mưa, thắng đĩa thấy bóp cứng, và nhạy hơn bình thường. HEAD phán thay bố (do ma sát quá nhiều), vệ sinh đĩa (họ mài lại cho đĩa nó phẳng đều. Nhưng em nghe mà sợ đĩa mỏng quá. Em có hỏi thì nó bảo mài cho phẳng thôi, chứ không mài nhiều, không lấy đi nhiều kim loại), vệ sinh heo dầu (cho sạch cát bụi) hết 220k. Các bác cho em hỏi: Phanh đĩa bị bó như vậy có xảy ra thường không? Chạy xe có cần phải làm gì để hạn chế chuyện bó bố như vậy? HEAD giải thích vậy có đúng không, và làm vậy đã đủ chưa hay phải thay nhiều hơn (có phải thay heo thay đĩa không? Và thay loại nào tốt hay vào HEAD). Các thánh cao nhân giúp em với. Em hoang mang quá ạ.
Bạn tháo heo dầu ra khỏi chân phuộc,tháo chốt rút bố thắng ra. Bóp tay thắng cho pistong chạy ra ngoài. Dùng RP7 xịt đánh sáng bóng pistong sau đó vệ sinh heo bằng xà phòng. Past sát gài heo cũng vệ sinh 2 chốt gài heo,tra mỡ trước khi lắp vào heo. Sau đó nới ốc gió đẩy pistong vào ,lắp bố thắng lại.. Chẳng qua là pistong chạy lâu ngày bẩn nên khi bơm dầu đẩy ra ko thu về đc nên bó vậy thôi mà