ae khen hayate ngon không phải là xạo đâu bạn, xe mình là hayate đời trước chạy rất ngon ngoài những lỗi truyền kiếp của hayate ae đã chia sẻ trên này thì chỉ bị gỉ chút ở co pô thôi mà thấy không sao nên chẳng quan tâm lắm, còn xe đời sau này không đc chạy nên không rõ ^^
Mình mua con SS FI bản đặc biệt tem con kỳ lân 2012. lúc đầu thì hao xăng sau này thì đỡ rùi. Nói chung bạn chịu khó lục lại mấy bài cũ, anh em chỉ cũng nhiều cách khắc phục như bạn lắm, còn xe mình thì không thấy các hiện tượng trên nên không thể chỉ rõ cho bạn được, còn về quạt hú thì hôm bữa nó hú to quá mình đem xe ra sửa lấy vòi nước xịt thẳng vô cái quạt gió và cuối cùng chạy êm ru không nghe ồn và hú tới bây giờ. Nói chung là xe Suzuki lắp ráp tại việt nam, người việt nam làm thì nói thiệt các bạn đừng buồn làm cho có hoặc cho xong ít khi kiểm tra đúng theo quy trình vì nó mất rất nhiều công đoạn nên họ bỏ lơ luôn dù cho đó là quy trình lắp ráp buộc phải tuân thủ. nên xe tốt hay xấu thì thực sự là hên xuôi, người mua nhằm xe ráp kỹ chạy thì thấy tốt. Người mua ngay cái xe lắp không kỹ và cuối cùng hậu quả là thương hiệu bị ảnh hưởng. Chia buồn với chủ topic, mình đang nghiên cứu dòng hayate này và đầu tháng 5 mình bay ra hà nội để làm việc nếu được sự hỗ trợ từ phía công ty thì mình sẽ can thiệp luôn cả kỹ thuật của kết cấu xe, như bình xăng FI, kết cấu khung xe, cải tạo lại một vài option trên xe. Mọi việc ok thì mình sẽ mở tiệm sửa xe và khắc phục tất cả lỗi trên xe hayate để anh em có cái nhìn tốt về giá cũng như chất lượng của dòng hayate Suzuki mà các bạn đam mê.
Mấy ngày nay xe mình bị tình trạng như này. Đi 1 thì ko sao, nhưng khi đi 2 mà ngồi nhích nhiều về phía sau gần baga sau thì xe đi được 1 đoạn khoảng 5p rồi bị hụp lụp bụp như xăng có nước rồi máy lịm dần tắt hẳn, để khoảng 30s sau đề lại nổ đi 5p nữa lại bị tiếp như vậy. Nhưng nếu đi 2 mà người ngồi sau nhích nhiều về phía trước (2 người ngồi khoảng hơn nửa yên tí) thì xe chạy bình thường như khi đi 1. Mình đang ngờ ngợ là ngồi nhích nhiều ra sau thì nó bị gập thân xe xuống nhiều hơn, có thể bị cạ cấn vào ống dẫn hoạc bộ phận nào đấy bên trong. Có cao nhân nào gặp bệnh này rồi ko, hướng dẫn mình cách xử lý với. Chứ xe bị vậy đi khó chịu quá.
Bạn nên xem lại nắp bình xăng xem có bị bị kín ( lót khăn trên nắp xăng) quá không. Khi ngồi 1 người thì thoáng, 02 người thì đè kín nắp xăng quá.
Chào các bạn! Mình đã chạy con Xbike được 3 năm nên giờ mới đổi qua con Hayaye ss chạy thử! mình rất thick xe của Su! Mình có vài điều mún hỏi mong AE tận tình giúp đỡ! :142: Xe mình chạy được 3300 km rồi! mình mới thay nhớt và nhớt lap! Mình cảm nhận xe như sau: Khi chạy tốc độ 40km trở lên xe rất đầm êm và lướt sướng! :71: Nhưng khi chạy tốc độ khoảng dưới 30km thì mình thấy xe nó gầm quá, cảm giác như đang kéo hết số 1 vậy đó :60: Và đặc biệt là lúc đó tay cầm và gầm xe nó rần rần không êm ái gì hết! cứ như được matxa tay và chân! :61: Có phải mình chạy con Xbike êm quá nên mới bị cảm giác này chăng! :121: Mong AE cho lời cho lời khuyên và kinh nghiệm hen :155: Thanks all!!
bạn ơi cho mình hỏi lần đầu tiên đi bảo dưỡng thì thay nhớt, và dầu ở hãng, hay nên thay ngoài. minh đi dc 400km rồi chuẩn bị 500km thì đi bảo dưỡng.
300km là nên thay nhớt rồi. Nên thay nhớt ngoài, nhớt ngoài ngon hơn nhớt hãng đó. Lần đầu thay thì thay lọc nhớt, nhớt máy, nhớt lap. Sau 1000km thì thay nhớt máy, dư dả thì thay luôn lọc ko thì 3 chai nhớt máy thay 1 lần nhớt lap + lọc nhớt. Lọc nhớt thì mua ở hãng tầm 25 - 30k, chỗ nào chém 40k thì cạch nó ra hoặc kêu nó lên web su kiểm giá bắt nó bán đúng giá
Đúng là xe tay ga khi chạy tốc độ khoảng dưới 30km thì ko thể êm = xe số rồi, bạn thử chỉnh lại xăng gió xem sao.