Tai sao các hãng xe ga ít trang bị thắng đĩa sau cho xe?

Thảo luận trong 'Dàn ngoài (khung sườn, dàn nhựa, bộ phận khác...)' bắt đầu bởi Gjang_Tjen_Sjnh, 12/8/09.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. tranthanhtri84

    tranthanhtri84 Tập Lái

    Tham gia:
    22/8/10
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Hệ thống ABS

    Các xe thiết kế thắng đĩa sau, để bảo đảm an toàn thì dc trang bị thêm thệ thống ABS để tránh trường hợp xe bị lếch bánh khi thắng.
     
  2. belongtomes3

    belongtomes3 Bằng A4

    Tham gia:
    5/1/09
    Bài viết:
    2,748
    Được thích:
    5,314
    thắng đĩa thì ngon hơn đùm nhưng mà quan trọng là trịnh độ ở nước ta có ráp cho ngon ko , ráp bậy thì cùi hơn thắng đùm la phải , bây h thấy nhìu bác đua đòi heo tàu dĩa tàu ... chơi thì chơi lun đồ xịn đi , chưa đủ tiền thì đi thắng zin , xe quan trọng nhất là cái thắng mà cứ chơi đồ dỏm :(
     
  3. traihiphop91

    traihiphop91 Tập Lái

    Tham gia:
    28/1/09
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    1
    KO biết cách sử dụng thì cái gì chả ko an toàn :)) Các nhà sản xuất đã tính kỹ rồi + 135cc , 97cc ,124cc chỉ cấn đĩa trước đùm sau là đủ tiêu chuẩn an toàn phù hợp với đường xá việt nam + 2 đía chi phí tốn kém và sửa chữa bảo dưỡng hơi phức tạp + chủ yếu là lưu thông trong thành phố 30-50KM => Nên chi cần 1 thắng đĩa trước 1 đùm sau là an toàn và kinh phí hợp lý là lại vẫn thời trang ko bị lỗi mốt :)) Ai thích 2 đĩa 3 đĩa thì độ lên cũng có sao đâu? ko thì mua mấy con có đĩa sẵn như con sonic , xipo , z125, vv.vv.
     
  4. sinhvienngheo

    sinhvienngheo Bằng A2

    Tham gia:
    8/4/07
    Bài viết:
    105
    Được thích:
    50
    _Thực ra các nhà sx xe máy củng muốn trang bị thắng sau lắm chứ nhưng vì có rất nhiều người ko biết gì về (điện) nhầm là (xe);) nên mới tối ưu hóa chỉ ở mức dùng thắng đùm sau bởi các lý do sau:
    1/ Gía thành sẽ cao
    2/ Công nghệ phức tạp (ko phải ai củng sữa dc)
    3/ Không thân thiện với người sữ dụng
    +Các bác cứ nghĩ xem mình đi thắng đĩa sau nhiều khi bị bó đĩa hoặc cạ phanh mình còn phải đem ra tiệm cho thợ làm mới dc (mà ko phải tiệm nào củng làm dc đâu nhé);)
     
  5. thanh72T-0999

    thanh72T-0999 Tập Lái

    Tham gia:
    12/7/10
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    0
    em có theo dõi từ đầu chí cuối thớt này, thấy mấy huynh tranh luận mà thèm, nên đệ cũng có mấy lời.
    Thường thì thắng dĩa thì có hệ số an toàn, kỹ thuật chính xác, độ bền cao hơn thắng đùm, nhưng bù lại thắng đùm chi phí rẻ hơn và dễ thanh thế.
    Thắng đĩa thường được trang bị bánh sau trên xe tay ga có xác nặng, công suất lớn như xe Scooter Piaggio vespa dòng GTS,..Apprila,.. hoặc các xe phân khối lớn..để giảm ma sát trượt của má phanh mà chỉ có phanh đĩa là tối ưu hơn. còn các xe hạng nhỏ, xác nhẹ, công suất không cao..đặc biệt giá rẻ thì o bao giờ các hãng xe lại lắp thêm phanh đĩa bánh sau, vì liên quan đến kỹ thuật, giá thành sản xuất.
     
  6. nguyenkingbida

    nguyenkingbida Bằng A2

    Tham gia:
    10/5/08
    Bài viết:
    431
    Được thích:
    556
    thắng đĩa dùng thì đẹp, công dụng tốt hơn thắng đùm, nhưng giá thành cao. ko tiện cho việc sữa chữa. wá nhìu bộ phận để hợp thành một bộ thắng đĩa hoàn chỉnh, nếu muốn hoạt động tốt thì các bộ phận đó cần dc ráp nối với nhau thật chinh xác. thắng đùm thì dơn giản và phát huy công dụng ko thua thắng đĩa, nhưng dc cái ko đẹp bằng thắng đĩa và rẻ hơn thắng đĩa, dể sữa chữa thay thế , thích hợp với những xe có phân khối vừa phải ( những dòng xe phổ thông) còn ai mua về độ đem đua thì khỏi bàn , đua xe đường phố có gắn 10 cái đĩa thì vẫn chết như thường
     
  7. 37N7_

    37N7_ Tập Lái

    Tham gia:
    13/10/10
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Đồng ý kiến.Đang quẹo mà bóp đĩa trước rồi tự hiểu.He he
     
  8. MTMEDIA

    MTMEDIA Bằng A1

    Tham gia:
    12/11/10
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    27
    những xe phân khối nhỏ thường đi kèm trọng lượng, 100kg 125kg khi lực thắng tốc độ 60km/1h là vừa đủ để bạn không tông vào gầm xe tải cự ly 20m rồi,
    còn những dòng xe phân khối lớn trọng lượng toàn trên 300kg và bánh lớn, nên an toàn khi dùng thắng đĩa , tại vì có dính thắng củng không dính nổi ,
     
    #88 MTMEDIA, 12/11/10
    Sửa lần cuối: 12/11/10
  9. hus

    hus Tập Lái

    Tham gia:
    17/11/10
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    3
    khi phanh xe, trọng tâm xe dồn về phía trước, nên lực tác động lên phanh trước mạnh hơn phanh sau. Do điều kiện giá thành xe, nên chỉ làm phanh đĩa trước để có hiệu quả nhất. phanh sau thì ít cần hơn (vì lực chịu nhỏ hơn)... hi hi đó là giải thích của m. ea qua đây ủng hộ nha http://bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=165001
     
  10. m00nl0nely

    m00nl0nely Bằng A2

    Tham gia:
    21/9/10
    Bài viết:
    239
    Được thích:
    254
    nói túm lại đi 2 đỉa vẩn hơn thằng thắng đùm , hum bửa đang chạy 80km/h bất ngờ xe tải băng ngang gặp thắng đùm e đả nằm dưới gầm xe tải rùi nhờ xài đỉa trước đía sau nên thắng tốt , đi 2 đỉa vẩn an tâm hơn là đj 1 đỉa 1 đùm :)
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...