[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. v_tuan

    v_tuan Bằng A4

    Tham gia:
    19/6/12
    Bài viết:
    779
    Được thích:
    418
    Chỉ khi bật công tắc đèn thôi.
     
    JaChan thích nội dung này.
  2. lqcuong01

    lqcuong01 Bằng A2

    Tham gia:
    1/3/10
    Bài viết:
    320
    Được thích:
    123
    1. Nếu bình bình thường thì do kèn lớn A, đường dây xe ko tải nổi. Giải pháp là mua relay (relay xenon khỏi chế) về kéo từ bình lên.
    2. Bình yếu hoặc hư.
     
  3. macketoidi

    macketoidi Tập Lái

    Tham gia:
    22/3/16
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    cho e hỏi 1 chút là xe e cứ bật đèn xi nhan trái hoặc phải là nó tắt hết điện trên xe tuột kim xăng
    con đứng yên ko nổ máy thì đèn N có lúc sáng lúc ko đèn xi nhan vẫn vậy còn chạy quẹo cua bặt đèn xi nhan là tắt hết . Cho e hỏi là xe e bị gì vậy các anh . E xin cảm ơn
     
  4. x1r vs ex

    x1r vs ex Tập Lái

    Tham gia:
    27/3/09
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Cho mình hỏi bán mình đang đi exciter 2009
    Muốn chế nút đề xe thêm chức năng tắt máy phải đi mạch như thế nào? Ý mình là nhấn nhả là là tắt máy khi xe đang nổ máy, lúc tắt mày thì nhấn vô lại đề lên bình thường.
    Xin cám ơn!
     
  5. JaChan

    JaChan Bằng A1

    Tham gia:
    5/7/09
    Bài viết:
    47
    Được thích:
    42
    Cho mìh hỏi xe yamaha ex11 , dây nào trên xe là dây để xác định là xe đang nổ máy vậy, mình định đau role , khi nổ máy thì role kích, đèn được đấu acquy, tránh tình trạng chưa nổ máy mà bật đèn, xe đã đấu xạc atila. Xin cảm ơn
     
  6. x1r vs ex

    x1r vs ex Tập Lái

    Tham gia:
    27/3/09
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Dây màu vàng sọc đỏ đó bạn.
     
  7. JaChan

    JaChan Bằng A1

    Tham gia:
    5/7/09
    Bài viết:
    47
    Được thích:
    42
    Cho Mình hỏi , mình đi 2 sạc song song theo sơ đồ (file đính kèm), đã chạy đúng yêu cầu ,ko bật đèn chạy sạc zin, bật đèn chạy sạc atila, dây nguồn kéo trực tiếp từ bình.

    HIỆN tại dây vàng mâm lữa cách ly với dây vàng sọc đỏ lên sạc zin, sạc zin chỉ dùng dây trắng, đen và đỏ sạc.

    MỤC đích bây giờ mình muốn lấy tín hiệu đang nổ máy xe vào role để coấp dây nguồn bình cho đèn xe côs pha, khki nổ máy xe thì mới cấp nguồn acquy cho đèn, ở đây mình lấy 2 đầu dây mâm lửa là dây vàng và dây đen làm dây kích role được ko, điện áp có ổn định cho con role 12v ko? NẾU ko điện áp ko ổn thì còn cách nào khác ko?

    xin hướng dẫn cách đo sạc zin và atila, bao nhiêu vol thì sạctốt?
    xin cảm ơn .
    [​IMG]
     
  8. v_tuan

    v_tuan Bằng A4

    Tham gia:
    19/6/12
    Bài viết:
    779
    Được thích:
    418
    điện máy kích role ko ổn, nó sẽ nhảy tùng lum. Xe bạn đã đi 2 role cho fas cos rồi đúng ko ? Làm theo cách bữa trc mình chỉ đơn giản nhất.
    [​IMG]
    Dù nổ máy hay ko khi bật ct đèn nếu đang còn số đèn sáng, N đèn tắt
     
    JaChan thích nội dung này.
  9. JaChan

    JaChan Bằng A1

    Tham gia:
    5/7/09
    Bài viết:
    47
    Được thích:
    42
    Cảm ơn bạn, ex 2011, cách câu vào số N mình thấy cũng ko tiện cho lắm,nhiêdu khi mình ko về N, bóp côn xong đề máy chạy, cái so do đấu sac atila đó, mình kéo dây nguôn ac quy riêng sao đó tới hộp cầu chì 10a, sao đó mới tới đèn pha cốt (đèn osram 55/60), mình chỉ sử dụng 1 cầu chì 10A sau ac quy chắc cũng ổn hả bạn, chứ đâu nhất thiết dây pha 1 cầu chì, dây cốt 1 cầu chì.
    Sac atila nếu lên bình cao 7ah thì ko cần xài sạc zin nũa pk? LÚC này ko lo hư bình nữa pk?
     
    #3979 JaChan, 29/3/16
    Sửa lần cuối: 29/3/16
  10. v_tuan

    v_tuan Bằng A4

    Tham gia:
    19/6/12
    Bài viết:
    779
    Được thích:
    418
    1 cầu trì 10A là ok rồi. Câu sạc đúng thì lo j phù bình, chủ yếu là sạc có tốt ko, có bền ko thôi.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...