Tư vấn Giữ độ bền cho Sên EXCITER

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi Vieikiuti, 1/9/12.

  1. Vieikiuti

    Vieikiuti Tập Lái

    Tham gia:
    28/8/12
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    2
    Mới chơi EX nên không biết thế nào, cần được các Pro chỉ giáo thêm

    E nghe nói chạy EX cần tu dưỡng SÊn cho nó để chống hao mòn và giảm độ chùng của SÊn.
    Châm nhớt cho Sên mình sau khi rửa xe và sau khi đi qua trận mưa.

    xin tư vấn e cách bảo dưỡng SÊn, nghe nói có loại nhớt chống bụi và Tăng độ bền cho xe nhưng không biết sử dụng loại nhớt nào cho phù hợp, cách sử dụng như thế nào, và mua ở đâu.

    Xin cám ơn!
     
  2. phanvanminhfaf

    phanvanminhfaf Bằng A2

    Tham gia:
    4/2/11
    Bài viết:
    147
    Được thích:
    54
    vấn đề muôn thuở cho sên trần:D. mình thì có tí ý kiến thế này:
    -sên zin thì rất mau chùng nên nếu có điều kiện thì bạn nên thay sên cao cấp, thấy đa số ae dùng DID giá thì theo mình biết có loại không có phốt cao su giá khoảng 300-500 còn loại có phốt(x-ring hoặc o-ring) thì là hàng cao cấp nhất giá khoảng 1tr-2tr. đặc điểm nổi bật của loại có phốt là nó sẽ giữ dầu bôi trơn trong từng mắt sên nên giảm được tối đa ma sát dẫn đến tuổi thọ sên rất cao, rất ít chùng.
    -về vấn đề bảo dưỡng sên trần, theo kn của mình khoảng mươi bữa nữa tháng hoặc xe chạy được 500km thì mình làm vệ sinh 1 lần, bạn dùng dung dịch rữa sên(bạn ra cửa hàng bán phụ tùng xe hỏi, có nhiều loại nhiều giá cho bạn chọn) xịt đều lên bề mặt sên, chờ khoang 5p bạn dùng bàn chải chuyên dùng hoặc bàn chãi đánh răng cọ cho bụi bẩn bong ra, sau đó bạn dùng giẻ sạch(lấy loại *** không đỗ lông nha!) lau sạch sên, sau đó bạn dùng chất bôi trơn xịt đều lên sên.

    lưu ý:
    -có rất nhiều loại dung dịch bôi trơn dùng cho sên hiệu rp7, top1, motul,... có điều kiện thì chơi. không thì đơn giản nhất là nhớt máy, khi thay nhớt châm 800ml thì bạn mua bình nhớt 1l, còn thừa lại sử dụng tra sên thoải mái!
    -khi vệ sinh sên nếu không dùng dung dịch chuyên dụng thì chỉ dùng dầu lữa để rữa, tuyệt đối không dùng xăng. (cái này mình tham khảo rất nhiều tài liệu trên mạg):D
    -khi tra chất bôi trơn bạn tra lượng vừa đủ, ít thì sẽ mau hư sên, nhiều thì nó bắn tùm lum. Siêng thì dùng que tăm chấm từng jọt nhớt tra vào từng mắt sên, sau đó dùng rp7 xịt đều lên bề mặt để chống rĩ
     
  3. Vieikiuti

    Vieikiuti Tập Lái

    Tham gia:
    28/8/12
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    2
    Cảm ơn bạn rất nhiều, mình sẽ thử, xe mình chạy đc 500km rồi, nhưng không biết nhìn sao để biết thế nào sên chùng và ko chùng, lắng nghe sên kêu như thế nào hay dùng tay đẩy sên lên để cảm nhận sên chùng
     
  4. chucxjke

    chucxjke Bằng A1

    Tham gia:
    31/7/12
    Bài viết:
    72
    Được thích:
    24
    khi nào bạn chạy nghe thấy sên nó đập vào gắp thì lúc đó là trùng đó
     
  5. bibi0501

    bibi0501 Bằng A2

    Tham gia:
    18/7/12
    Bài viết:
    106
    Được thích:
    34
    Thêm cho bạn chủ topic 1 cách bảo trì sên em thường dùng thấy cũng hiệu quả mà rẽ tiền . DÙNG ĐƯỢC LUÔN CHO SÊN O RING

    CHUẨN BỊ : mua 1 lít nhớt 10 , 1 ít nhớt láp ( nhớt 140 ), 1 cái bàn chải đánh răng , 1 cây tăm xỉa răng ,1 cái mâm dẹt ,1 mớ dẻ vụn

    __ đổ 1 ít nhớt 10 vào cái mâm dẹt , đưa sát lên sên , dùng bàn chải nhún vào dầu nhớt 10 kì ..kì .. cọ cọ .... cho đến lúc sạch sên

    __ lấy vải vụn chùi sạch & khô từ trong tới ngoài sơi sên

    __ lấy tâm xỉa răng chấm vào nhớt láp ( nhớt 140 ) cho vào bên trong rulo từng mắc sên ( nhớ là bên trong rulo )

    ___ quay đều sên ( có thể vô số chạy tại chổ )

    __ dủng dẻ vụn lau sạch phía ngoài lần nữa là hoàn thành thú vui chăm sóc vợ sắt
     
    #5 bibi0501, 24/9/12
    Sửa lần cuối: 24/9/12
  6. mienlavui

    mienlavui Bằng A2

    Tham gia:
    11/4/13
    Bài viết:
    338
    Được thích:
    120
    vệ sinh từng mắc sên thì đúng là cũng khá công phu đấy nhỉ ;))
    e làm biếng nên chưa bao h vệ sinh cái sên này cả, lâu lâu tra ít nhớt vào thế thôi :D
     
  7. so_kul

    so_kul Bằng A2

    Tham gia:
    28/12/09
    Bài viết:
    404
    Được thích:
    263
    bác nói RP7 là tầm bậy nha bác,xịt cái đó vào là quăng cọng sên nha.Mang RP7 mà xịt vào Sên vàng thì vỡ mồm.Đi mưa về,lấy cái vòi xịt qua cọng sên,để sáng mai bôi nhớt lại là xong
     
    #7 so_kul, 14/4/13
    Sửa lần cuối: 14/4/13
  8. so_kul

    so_kul Bằng A2

    Tham gia:
    28/12/09
    Bài viết:
    404
    Được thích:
    263
    Đây là cách mình hay dùng,vẫn sạch và kinh tế nữa

    Chuẩn bị. 500ml dầu hôi,1 cái bàn chải đánh răng loại mềm,3-4 cái giẻ sạch.vài tờ báo(tốt nhất là tờ quảng cáo cho rẻ),1 cái cọ sơn và 1 cái mâm,ít nhớt sạch nữa.Lưu ý không xài xăng để rửa vì sẽ làm hư sên

    B1: gỡ carte dưới ra,nếu dc thì gỡ carte trên luôn nhưng phải tháo gác chân,tháo ốp nhông luôn.Lưu ý carte trên đi liền vs dè con luôn nha. Lót mấy tờ báo dưới chân chống đứng đến bánh sau cho dầu hôi không dính vào đất.
    B2: dùng cọ sơn nhúng vào dầu hôi,quét đều lên cọng sên,chú ý quét đều lên 2 mặt và phần giữa của sên,quét luôn cái đĩa và buồng nhông.Quét thật sạch.
    B3: Dùng khăn lau từng mắt sên,không cần lau sạch lắm đâu,lau luôn buồng nhông và đĩa.Dùng bản chải đánh răng để chà sạch đất cát.
    B4: Quan trọng là phần này,chạy ra ngoài tiệm rửa xe,mượn cái vòi xịt vào cọng sên thật kỹ để tẩy dầu hôi,tiện vòi thì rửa xe luôn vì khi quét bằng dầu hôi sẽ văng ra mâm nên dơ lắm.
    B5: dùng vòi khí để xịt khô sên,chạy về nhà,lấy cái giẻ sạch ra lau từng con mắt,từng mặt của cọng sên.Đảm bảo sẽ sạch đất cát. Rùi bôi nhớt đều lên sên,chú ý bôi ít thôi,bôi nhìu quá văng ra mâm đó,tuyệt đối KHÔNG XÀI MỠ BÒ,vì khi bôi vào,đất cát sẽ dính vào,bết lại đóng cứng vào sên khiến sên nhanh hư.Nhớ lau luôn buồng nhông nữa cho sạch.
    B6 : lắp các phụ tùng vào,đề máy,vào số 1 cho chạy không tải 2-3p cho nhớt đi đều vào nhông và đĩa.Hết

    Lời khuyên cho bạn.Tốt nhất là đầu tư 1 bộ D.I.D khoang 700k,đi êm mà rất lâu phải tăng sên,còn kinh tế khá thì đầu tư hẳn 1 cọng sên O-ring,10.000km mới phải tăng,có phốt cao su nữa nên đi rất êm.Ngoài dầu hôi ra thì có thể xài cái loại khác như Motu.......rất nhiều.

    Tốt nhất chạy ra Đức Phương hoặc Tinh Anh bỏ 50k ra cho nó vệ sinh là xong,đỡ mất công,bẩn tay mà tụi nó làm còn kỹ hơn mình.500km 1 lần,như mình thì 1500km mình thay nhớt vs vệ sinh sên luôn.
     
    #8 so_kul, 14/4/13
    Sửa lần cuối: 14/4/13
    kupid thích nội dung này.
  9. big_bear

    big_bear Bằng A4

    Tham gia:
    19/5/08
    Bài viết:
    1,225
    Được thích:
    918
    mấy bác trên đã nói hết rồi.nhưng mình xin nói kinh nghiệm mình là đừng bao giờ nổ máy vô số cho sên chạy.nguy hiểm lắm bác
     
  10. so_kul

    so_kul Bằng A2

    Tham gia:
    28/12/09
    Bài viết:
    404
    Được thích:
    263
    Cho mình xin lý do bạn.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...