X-bike [TUT] hướng dẫn cách tách mát lên sạc attila đi điện bình cho XB nói riêng và 1 số xe SU tương tự

Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi km_thuong, 15/1/13.

  1. km_thuong

    km_thuong Bằng A4

    Tham gia:
    21/5/08
    Bài viết:
    1,133
    Được thích:
    2,901
    Tình hình là không hài lòng với điện đóm con XB cho lắm, sẵn tiện bên topic hỏi đáp có bạn yêu cầu làm bài review hướng dẫn cách lên sạc attila nên 1 công đôi việc. Mình có chụp ít hình ảnh trong lúc lên sạc attila cho XB của mình, do mình đi làm ban ngày nên k có thời gian làm chỉ toàn chiều về làm đến tối thui nên hình ảnh k dc tốt lắm mong ae thông cảm, vả lại tay chân dính nhớt nhiều nên k chụp dc nhiều hình ảnh cho ae tận tường tham khảo!

    + đầu tiên là tháo hết dàn gác chân + lọc nhớt thô, tinh + cần số hết ốc trên lốc thì ta dc cái hình này :D :
    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2074_zps693b0244.jpg

    và 1 bãi chiến trường
    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2076_zpsfcffc896.jpg

    vật lộn vất vả với cái lốc và cây vít đóng ta lôi ra dc cái cục này! mát là cái chổ mình khoanh đỏ đó ( đã dc tách rồi lú dây ra đấy)

    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2062_zps4e1ca106.jpg

    1 chút khéo tay hay làm bậy hàn đầu vừa tách ra với 1 cọng dây khác thì ta dc như thế này!
    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2078_zps8d78cec1.jpg


    sau khi dc cách điện và trên mâm điện có 2 dây nối xuống là vàng sọc trắng (dây đèn) và trắng sọc đỏ (dây sạc) ta cắt dây vàng sọc trắng (dây đèn) ra và nối vào sợi dây đồng vừa tách ra lúc nãy quấn gọn gàng trong mâm điện
    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2080_zps1e1fc137.jpg

    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2081_zps67b5149d.jpg

    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2083_zpsea83109c.jpg

    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2082_zpsa16a48bb.jpg

    lắp trở vào lốc máy thì n thế này
    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2086_zpsb4014d2c.jpg

    vậy là xong phần tách mát nhé! bạn nào kỹ tính có thể lấy VOM do lại trc khi lắp vào! mình thì trong lúc này chưa mượn dc VOM nên lắp vào rồi mới đo
    tiếp theo là phần đấu vào sạc! sạc attila thì mình giới thiệu cho các bác ở SG qua bác Phương gần Sân bay mua! giá là 150k chính hãng bảo hành 6 tháng tem bảo hành hẳn hoi mua kèm đèn halogen or xenon thì giảm còn 130k thui
    link: http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/228674-Led-si%C3%AAu-s%C3%A1ng-Luxeon-3w-5w-10w-%C4%91%C3%A8n-pha-Osram-Philips-gc-xenon
    hình ảnh sạc

    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2089_zpse0c51af2.jpg

    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2087_zpscbde41a0.jpg

    tem bảo hành luôn nhé
    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2088_zps6bb3ae6a.jpg

    vị trí lắp n vào xe thế này:

    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2096_zpsbba6eb6b.jpg

    cách đấu dây thì như sau:
    + hồng sạc ==> trắng sọc đỏ (jack zin)
    + vàng sạc ==> vàng sọc trắng (jack zin)
    + xanh sạc ==> đen sọc trắng (jack zin)
    + đỏ sạc ==> đỏ (jack zin)
    + đen sạc ==> cam (có thể lấy ở chân còi hoặc chân cục chớp xinhan)
    vô tình lượm dc bí kiếp để k phải động tới dây zin là 2 cái cọng màu mè này
    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2098_zps686e69d4.jpg

    khéo tay chút ta sẽ có 1 cái jack chuyển từ jack attila ra jack zin!

    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2100_zpsb15ef9f4.jpg

    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2103_zps31af3594.jpg

    tới đây mới lấy dc VOM tiếng hành đo thui! đầu tiên là đo xem mình tách mát và nối dây thành công chưa! nối 2 đầu VOM vào dây trắng sọc đỏ và vàng sọc trắng trên jack zin và đo điện trở (mừng quá thành công rồi)
    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2090_zps76577bb1.jpg

    tiếp theo là để nguyên vị trí đầu VOM vặn sang thang đo 50 V AC rồi đề hay đạp máy xem có điện phát lên k! mừng quá là có!
    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2093_zpsfe0afa67.jpg

    tiếp theo là ghim jack zin vào sạc tiến hành đo tiếp xem có sạc dc k! lúc này ta chuyển 2 đầu VOM qua 2 dây đỏ và đen sọc trắng trên jack zin ch
    ỉnh thangđo 50V DC!
    lúc chưa nổ máy
    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2104_zps439b4432.jpg


    nổ máy và lên ga

    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2110_zpsd845f82f.jpg

    vậy là thành công rồi! chuẩn bị gom dây nhợ jack jit gọn gàng lại! tháo đầu đèn ra rút dây vàng ra khỏi công tắc đèn

    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2115_zpsa766e25c.jpg

    vậy là xong phần tách mát và đấu sạc ngày mai mình sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn đấu rơle cho đèn!

    mong mod sớm duyệt topic
     
    #1 km_thuong, 15/1/13
    Sửa lần cuối: 16/1/13
  2. km_thuong

    km_thuong Bằng A4

    Tham gia:
    21/5/08
    Bài viết:
    1,133
    Được thích:
    2,901
    Do bận cv nên k có tg chỉnh sửa hình ảnh đấu relay cho đèn nên hơi chậm xíu mong AE thông cảm!
    như ở trên có nói sau khi tách mát đấu sạc xong ta tiến thành tách dây vàng khỏi công tắc đèn (vì dây vàng lúc này là dòng sạc chứ k còn là dòng đèn nữa)
    ta có thể tìm 1 cọng dây khác bấm đầu jack lại rồi nối qua dây cam trên công tắc đèn luôn hoặc cắt ngang cọng dây vàng đó nối xuống dây cam trên công tắc!
    ==> vậy là ta đã xong phần điện bình ra đuôi đèn! nhưng do bán kính dây zin nhỏ cộng với việc qua 2 công tắc đèn + cos,pha nên điện nguồn bị giảm sút! đèn k lấy dc hết cs từ từ bình đồng thời công tắc cos pha và côn tắc đèn sẽ bị nóng việc gắn relay nhằm chuyển dòng điện bình qua 2 công tắc thành dòng tín hiệu để kích điện bình trực tiếp (cường độ lớn hơn do qua ít công tắc hơn và đi dây đường kính lớn hơn) vào chuôi đèn để đèn dc hưởng trọn cs từ bình phát lên!
    relay thì các bạn có thể ra mấy tiệm điện tân thành kêu n lấy cho cái relay để gắn kèn hơi đó nhỏ gọn xài cũng ok! k thì mua relay đề loại vuông xài cho n oách, hoặc qua Lý Nam Đế mua relay 5 chân xe hơi cũng dc!
    hình ảnh relay
    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/RelayToyota5pin_zps9a46088d.jpg

    của mình là xài 5 chân toyota (4 chân là đủ rồi nhé)
    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2126_zps8f664d04.jpg

    cách đấu thì như sau:
    trên chuôi đèn có 1 jack nối giữa chuôi đèn và đường dây zin! các bạn tháo jack nối lấy đoạn dây nối đó cắt đôi ra ta sẽ dc 2đầu:
    + jack nối với đường dây zin
    + chuôi đèn
    các bạn đấu theo hình:
    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2127_zpsbf72ffc9.jpg

    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2128_zps632e7958.jpg

    http://i306.photobucket.com/albums/nn258/km_thuong/len_dien_binh/IMG_2129_zpse70bb8e0.jpg
    các bạn chịu google thêm về relay và nguyên lý hoạt động sẽ càng dễ dàng tự làm
     
    #2 km_thuong, 16/1/13
    Sửa lần cuối: 18/1/13
  3. quochuy1989

    quochuy1989 Bằng A4

    Tham gia:
    20/2/11
    Bài viết:
    1,906
    Được thích:
    2,137
    bác Thương chịu khó quá
     
  4. cuulong76

    cuulong76 Bằng A4

    Tham gia:
    20/8/11
    Bài viết:
    2,774
    Được thích:
    3,961
    cảm ơn Thương nhiều. ngưỡng mộ phục quá.
     
  5. thjenvu

    thjenvu Bằng A2

    Tham gia:
    25/2/12
    Bài viết:
    317
    Được thích:
    471
    Tài năng Việt là đây. Rất hay và ý nghĩa.
     
  6. km_thuong

    km_thuong Bằng A4

    Tham gia:
    21/5/08
    Bài viết:
    1,133
    Được thích:
    2,901
    bt thui a! ai có chút kiến thức về điện hiểu nguyên lý thì làm dc thui! ae làm cũng nhiều nhưng chắc chưa có ai làm hướng dẫn
     
    #6 km_thuong, 16/1/13
    Sửa lần cuối: 16/1/13
  7. nguyenminh2001

    nguyenminh2001 Bằng A4

    Tham gia:
    20/11/09
    Bài viết:
    1,320
    Được thích:
    2,187
    Khen ngợi tinh thần học hỏi, tìm tòi của em lắm. Hy vọng sau này em sẽ còn tiếp tục nhiều bài hướng dẫn cho anh em xbike nói riêng và anh em Suzuki nói chung
     
  8. monghochoi

    monghochoi Tập Lái

    Tham gia:
    1/12/12
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    25
    Chỉ có niềm đam mê và tình yêu mảnh liệt dành cho chiếc xe của mình mới làm được như thế, em xin bày tỏ sự ngưởng mộ với a, thế mà lúc đầu em đã hiểu làm anh có gì anh đừng chấp nha.
    Chắc là em sẽ ko áp dụng những điều anh chỉ ở trên vào chiếc xe của mình bởi vì em ko đủ kiến thức cần thiết, mà ko đủ kiến thức thì chỉ có phá hoại mà thúi đung ko, em ko mún làm hỏng người bạn đường của mình. Nhưng em củng xin cảm ơn anh và chúc anh ngày càng có nhiều đóng góp hơn nữa cho diễn đàn của mình.
     
  9. Tien_Binh_BC

    Tien_Binh_BC Bằng A4

    Tham gia:
    13/1/12
    Bài viết:
    808
    Được thích:
    1,168
    chế cái chổ sạc điện thoại như trên xe hơi lun đi a thương, cái này là vô cung ý nghĩ lun nè hihi
     
  10. km_thuong

    km_thuong Bằng A4

    Tham gia:
    21/5/08
    Bài viết:
    1,133
    Được thích:
    2,901
    cái đó có mạch làm sẵn e mua về khoét lỗ gắn thui! :D
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...