UG UG - Máu và nước mắt !!!

Thảo luận trong 'Hoạt động môtô PKL' bắt đầu bởi UndergroundSG, 1/9/11.

  1. cryinrain

    cryinrain Bằng A2

    Tham gia:
    24/6/10
    Bài viết:
    252
    Được thích:
    63
    Rất hay và ý nghĩa các anh à.Bản thân e cũng là 1 người đam mê PKL và tốc độ.Nhưng mà những lời các anh nói đều đúng hết...!Rút KN cho bản thân.......!
     
  2. OrangeFox

    OrangeFox Tập Lái

    Tham gia:
    2/12/10
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    287
    Gần đây, tình cờ gặp lại bạn gái cũ của Phú Mito, em ấy nói, ngày trước anh Phú chạy rất nhanh và thường chạy thật sát với xe hơi chạy cùng chiều để tối ưu hoá tốc độ.... Tôi giật mình nghĩ lại, núp gió chỉ dành cho xe nhỏ, moto thừa công xuất rồi mà Phú vẫn núp...
    Tôi viết bài này để tôn vinh niềm đam mê tốc độ, tinh thần luôn học hỏi kiến thức, khát vọng vượt qua chính mình và tìm kiếm sự giới hạn. Đó chính là em tôi, Phú Mito.
    Hôm ấy, Mito chạy rất tốt, chạy rất nhiều lần và mỗi lần lại thấy em chạy nhanh hơn, chính xác hơn về kỹ thuật. Vào cua ở tốc độ 160, 180 rồi lên 200. Lần cuối thì thấy em hơi mệt nhưng em vẫn cười và nói, để em thử lần cuối lận cua ngoài 200. Lấy trớn từ rất xa, cú ra xe đạt tới sự hoàn hảo, wheelie 1-2, tiếng máy R6 thật chắc, dứt khoát và ngắn ở vòng tua tối ưu để đá số. Vượt qua tôi ở số 5 xe đã đạt ngoài 260, ngâm thêm gần 10 giây ở red line số 6 tôi vẫn không thấy tiếng đá thắng số mà cua tử thần đã tới rồi... Một làn khói trắng bốc lên. Tôi không tin va không thể chấp nhận rằng đã Phú đã tai nạn.
    Về sau, khi ngồi nghĩ lại ở tốc độ đó khoảng 80m/giay, Phú cần hơn 30m nữa để giảm tốc độ từ ngoài 290 để xuống 220 mới có thể vào cua. Vậy là chỉ cần 1/2 giây sớm hơn thôi. Vậy nhưng nửa giây đó không bao giờ đến với em. Phú đã tính toán tất cả, duy nhất có một điều không không nghĩ tới là xe chỉ có thể điều khiển khi bánh xe còn chạm đất. Nếu bánh xe rời mặt đất mọi cố gắng đều là vô nghĩa.
    Nhắc lại câu chuyện này, tôi chỉ tiếc một người em đã dám sống với đam mê, chết với đam mê. Dẫu biết rằng cái giá phải trả là rất lớn nhưng đối với Phú, được tận hưởng và trải nghiệm đã là quá đủ. Chỉ tiếc rằng...
    Điều tôi muốn nói với các bạn là đam mê và khát khao vượt qua bản thân mình, vượt qua giới hạn là ý nghĩa của cuộc sống, tuy nhiên với tốc độ, sai lầm sẽ là bài học không có cơ hội lần thứ 2 để được sửa chữa.
    Hãy yên nghỉ em nhé, mọi người vẫn luôn nhớ về em.
     
    1 person likes this.
  3. BostonRider

    BostonRider Bằng A4

    Tham gia:
    28/10/08
    Bài viết:
    1,531
    Được thích:
    7,677
    Thank you foxy, we are trying to get the name and the game alive...fighting against the current men.
     
  4. bigboy_91

    bigboy_91 Bằng A4

    Tham gia:
    21/7/11
    Bài viết:
    1,911
    Được thích:
    1,686
    trước tiên e xin gửi lời cảm ơn đến UG vì đã tạo 1 topic đầy ý nghĩa để ace học hỏi và rút kinh nghiệm! và sau e cũng xin cảm ơn a fox đã chia sẽ câu chuyện, để cho người mới cũng như người cũ lấy đó làm bài học đáng giá cho chính bản thân mình.
    hãy yên lòng a Mito nhé, và ở nơi đó, tên a vẫn mãi khắc ghi trong tim những người bạn và gia đình
    Thân.
     
  5. LX 8608

    LX 8608 Bằng A2

    Tham gia:
    18/9/08
    Bài viết:
    198
    Được thích:
    215
    em có theo dõi biker và biết a mito từ lúc a còn và chạy chiếc fz6 độ bô fazer nghe nhìu a nói là a phú chạy SG VT 45 phút
     
  6. Sperian

    Sperian Bằng A4

    Tham gia:
    15/9/09
    Bài viết:
    808
    Được thích:
    2,093
    Trời ơi ..... Quá nhanh quá khủng khiếp ... Tốc độ cỡ đó nguy hiểm lắm mấy anh ơi, em mới nghe qua con số là rụng rời tay chân rồi .... :-O :-O :-O
     
  7. ascaria10

    ascaria10 Bằng A2

    Tham gia:
    21/4/11
    Bài viết:
    438
    Được thích:
    948
    topic tuyệt vời! có lẽ nên chuyển qua phần http://www.bikervietnam.com/bfrm/forumdisplay.php?f=9 hoặc http://www.bikervietnam.com/bfrm/forumdisplay.php?f=10 luôn!
     
  8. .:Tân:.

    .:Tân:. Bằng A1

    Tham gia:
    21/4/10
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    85
    mình cũng từng bị như zậy.thấy trước cái "sign" mà bạn nói ở trên nhưng ko để tâm..kết quả ko phải lần "cuối" nhưng nó ảnh hưởng đến cs of mình đến tận bây giờ...vote cho bạn!
     
  9. att

    att Bằng A4

    Tham gia:
    12/10/10
    Bài viết:
    619
    Được thích:
    2,593
    mình muốn chia sẻ với các bạn 1 suy nghĩ : khi mình quyết định làm điều gì, nên chớp mắt 1 cái và nghĩ xem có những ai sẽ bị liên lụy với mình nếu có chuyện gì xảy ra
    - báo chí mấy ngày gần đây xôn xao vụ tiệm vàng ở Bắc Giang, chỉ vì 1 hành động của 1 bạn trẻ mà 2 gia đình coi như tan nát, chưa nói tới họ hàng xa gần của 2 gia đình
    - bản thân mình nói theo Thầy Tụng là đã "hơn 40 tờ", nhưng mỗi lần đẩy cái xe ra và trùm cái fullface là mẹ mình lại nhăn nhó ....
    - 1 tour anh em đi chơi với nhau, nếu có chút việc gì là tất cả sẽ phải dừng lại và ảnh hưởng tới tất cả mọi ng

    đúng là thanh niên nổi hứng lên là làm, những hãy có trách nhiệm với việc mình làm và tránh liên lụy tới ng khác

    at
     
    2 người thích nội dung này.
  10. duc_redskins

    duc_redskins Bằng A3

    Tham gia:
    23/2/07
    Bài viết:
    548
    Được thích:
    1,669
    Ai cũng chỉ 1 lần đc sinh ra và 1 lần chết đi - Chết là hết . Nhưng hệ luỵ hay đau khổ để lại cho người thân là mãi mãi . Có 2 người mà khi dc tin mình ko tin vào tai và cảm thấy rúng động trong đó có Phú mito , mới chỉ hôm trước còn nói chuyện đt với em cả tiếng đồng hồ mà hôm sau đã nhận đc hung tin .Mình nghĩ cuộc đời sao ngắn ngủi quá ... Nhưng rồi lại nghĩ kiểu AQ , thôi thì chắc em sẽ hạnh phúc nơi thiên đàng vì mấy ai sống vì đam mê , chết cũng vì đam mê . Con người có số phận - và mấy ai cưỡng được số phận , nhớ đến ngày hôm qua đừng nghĩ quá nhiều về ngày hôm qua . Nhân có topic này mình cũng muốn chia sẻ hình ảnh của 1 người bạn - để anh em thấy rằng chỉ 1 giây sơ sẩy và quá tự tin mà hậu quả khó lường , thực sự người bạn cao số chứ hôm đó mà có mệnh hệ gì chắc mình cũng ....... nghỉ chơi luôn vì hôm đó ngay bản thân khổ chủ hay cá nhân mình đều có linh cảm sẽ có chuyện . Sáng ra khổ chủ đã tâm sự "éo hiểu sao đêm qua trằn trọc ko ngủ đc ,sáng ra dậy rất sớm " rồi đến mình khi anh em quyết định chạy thêm cung đường đẹp mình đã dừng hết anh em và dặn " Cung đường phía trước đẹp , rộng nhưng cua nhiều anh em chạy cẩn thận đừng lấn đường " thế mà chỉ sau 3 khúc cua là đụng chuyện .
    :

    Khúc cua đi tới - nhìn từ đầu vào :
    http://anhso.net/duc-redskins/photo/4601718/60276-110928365635217-100001541630111-86146-4318976-n/


    Nhìn từ trong cua ngược lại :
    http://anhso.net/duc-redskins/photo/4601740/62114-110928265635227-100001541630111-86141-1375684-n/

    Hiện trường nhìn phía sau lên thì thấy ....... bình thường :
    http://anhso.net/duc-redskins/photo/4601744/62255-110928472301873-100001541630111-86154-6959087-n/


    Nhưng nhìn phía trước nạn nhân thì ...dư lày :
    http://anhso.net/duc-redskins/photo/4601750/62255-110928488968538-100001541630111-86159-3404294-n/


    Cận cảnh :
    http://anhso.net/duc-redskins/photo/4601748/62255-110928482301872-100001541630111-86157-8251375-n/

    http://anhso.net/duc-redskins/photo/4601735/62114-110928252301895-100001541630111-86137-7173041-n/

    http://anhso.net/duc-redskins/photo/4601737/62114-110928258968561-100001541630111-86139-4339408-n/


    Chỗ anh CSGT đứng là chỗ xe bay vào - bay luôn qua dải tôn sóng chứ ko phải đút qua - vào bên trong 5m :
    http://anhso.net/duc-redskins/photo/4601719/60276-110928368968550-100001541630111-86147-1667548-n/

    Và hậu quả cái xe CBR 600 dư lày :
    http://anhso.net/duc-redskins/photo/4601733/61559-110928212301899-100001541630111-86136-2302796-n/

    http://anhso.net/duc-redskins/photo/4601736/62114-110928255635228-100001541630111-86138-8064502-n/

    http://anhso.net/duc-redskins/photo/4601742/62114-110928268968560-100001541630111-86142-1567852-n/

    Hình ảnh này cho thấy là " xe bay " chứ ko hề va chạm vào tôn sóng :
    http://anhso.net/duc-redskins/photo/4601739/62114-110928262301894-100001541630111-86140-5894097-n/

    http://anhso.net/duc-redskins/photo/4601754/62255-110928498968537-100001541630111-86162-1642421-n/

    http://anhso.net/duc-redskins/photo/4601724/60276-110928385635215-100001541630111-86151-6525914-n/

    http://anhso.net/duc-redskins/photo/4601720/60276-110928375635216-100001541630111-86148-6423119-n/

    Và nhiều người khi nhìn ảnh hiện trường thì sẽ có thể nghĩ " Oài , đường rộng - cua ngon thế kia và còn lấn hết đường tương vào thì kém nhỉ " - Tất nhiên rồi , do người bạn sai lầm và lúng túng trong xử lý , dẫn đến xe bị tuôn và lao thẳng vào góc chết . Người thì bay qua nóc xe Camry khoảng 20m ra đăng sau may mà rơi xuống chỗ đất ẩm nên chỉ đi 1 lá nách , gãy 1 tay và cái quan trọng nhất là tinh thần đồng đội và cách xử lý khi xảy ra chuyện . Và cái sai lầm chính của người bạn có lẽ phạm phải lỗi " target fixation ". Cái lỗi này do thói quen và phản xạ thông thường có thể tập để bỏ qua nó đc .


    p.s : Giới hạn do con người đặt ra thì chính con người có thể phá bỏ giới hạn nhưng ( lại nhưng ...) chúng ta nên dừng trước giới hạn của bản thân vì khi đã chạm ngưỡng giới hạn thì chúng ta sẽ băng qua và đến cái gọi là ... quá giới hạn , khi đó mọi thứ đều nằm ngoài khả năng hiện tại của mỗi chúng ta .
     
    #30 duc_redskins, 5/9/11
    Sửa lần cuối: 5/9/11
    1 person likes this.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...