up home : Xe máy sẽ phải đăng kiểm

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi khai minh, 2/9/09.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. khai minh

    khai minh Bằng A2

    Tham gia:
    25/5/08
    Bài viết:
    259
    Được thích:
    271
    Theo Đề án kiểm soát khí thải mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông tại các thành phố (TP) được Cục Đăng kiểm soạn thảo, dự kiến chỉ thực hiện kiểm soát ở những TP từ loại hai trở lên, chưa kiểm soát ở những vùng nông thôn, thị xã và TP loại ba.
    50.000 đồng/xe/năm
    http://lenduong.vn/wp-content/uploads/2009/08/ktra.jpghttp://lenduong.vn/wp-content/uploads/2009/08/ktra.jpg

    Tại Việt Nam, từ ngày 1/7/2007, mô tô, xe máy nhập khẩu và sản xuất mới trong nước đã được kiểm soát khí thải, tương đương với mức tiêu chuẩn khí thải Euro 2 của Liên minh châu Âu. Còn mô tô, xe máy đang lưu hành hiện không phải chịu bất kỳ hình thức kiểm soát nào ngoài việc đăng ký và được cấp biển số.
    Trong khi đó, loại phương tiện giao thông này là nguồn chính gây ô nhiễm không khí tại các TP do lưu lượng xe quá nhiều.
    Ông Lê Anh Tú (Cục Đăng kiểm), thành viên ban biên soạn Đề án kiểm soát khí thải mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông tại các TP lớn cho biết, sẽ chỉ kiểm soát những xe trên ba năm sử dụng, bởi lẽ xe trong vòng ba năm đầu do còn tương đối mới, nằm trong chế độ bảo hành, bảo dưỡng miễn phí nên đa số đạt tiêu chuẩn khí thải. Do đó, số lượng xe máy cần kiểm soát trên thực tế sẽ ít hơn nhiều so với số liệu đăng ký của ngành công an.
    Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nếu Chính phủ phê duyệt, Cục Đăng kiểm sẽ tiến hành việc kiểm tra khí thải định kỳ bắt buộc. Những xe đạt tiêu chuẩn khí thải được cấp tem và giấy chứng nhận mới được phép tham gia giao thông.
    Xe không đạt tiêu chuẩn phải tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa. Và những xe khí thải không đạt chỉ được phép tham gia giao thông tại những địa phương, TP chưa thực hiện việc kiểm soát khí thải.
    Số tiền kiểm tra khí thải 50.000 đồng/xe/năm, theo ông Lê Anh Tú, sẽ là rất nhỏ so với chi phí xăng tốn trung bình khoảng 3 triệu đồng/xe/năm. Ngoài ra, sau khi bảo dưỡng, sửa chữa tốt sẽ tiết kiệm được khoảng 15% tiêu hao nhiên liệu, tức khoảng 450 – 500 nghìn đồng/xe/năm.
    Về mặt kinh tế đã thấy có lợi, chưa kể còn nâng cao hiệu suất, kéo dài được tuổi thọ hoạt động do xe được bảo dưỡng, sửa chữa tốt hơn. Các nhà sản xuất xe đều khuyến cáo phải bảo dưỡng, sửa chữa xe trong quá trình sử dụng xe.
    Về mặt môi trường, việc này còn giảm được rất nhiều lượng phát thải độc hại và phát thải CO2 gây hiệu ứng nhà kính.
    Trong quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ căn cứ vào tem và giấy chứng nhận kiểm tra khí thải để xử lý các trường hợp vi phạm. Những trường hợp mô tô, xe máy khi tham gia giao thông bị lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện mức khí thải vượt tiêu chuẩn cho phép sẽ bị phạt.
    Theo Thanh niên
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...