Xenon sạc zin đơn giản,chất lượng

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi dmaster8x, 7/5/11.

  1. dmaster8x

    dmaster8x Tập Lái

    Tham gia:
    7/5/11
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    235
    Chuẩn luôn đó bạn sạc zin sạc khỏe sạc vù vù mà không sợ phù binh hehehe:D
     
  2. l4m4nh7jen

    l4m4nh7jen Bằng A1

    Tham gia:
    4/3/11
    Bài viết:
    53
    Được thích:
    31
    Vote và nhờ bác chỉ dùm hayate thì tháo dây màu gì :)
     
  3. hoangkoha

    hoangkoha Bằng A4

    Tham gia:
    16/5/08
    Bài viết:
    1,322
    Được thích:
    1,343
    Lót gạch hóng cao nhân :D
    //Ha 2 dây vàng sọc trắng và trắng sọc đỏ, tháo thử cọng vàng xem, ko được thì tháo cọng đỏ thử nghiêm. Nhớ tháo bình ra rồi đạp xem nổ không :D . Mới về zin lười tháo ra :(
     
  4. anhthu168

    anhthu168 Bằng A2

    Tham gia:
    20/4/11
    Bài viết:
    406
    Được thích:
    314
    vote cho bạn, phải chi chỉ dẩn luôn honda cũng thử coi như thế nào, có bác nào làm xe honda chưa up lên cho ae làm theo nhé
     
  5. -JinHa-

    -JinHa- Bằng A2

    Tham gia:
    19/12/10
    Bài viết:
    444
    Được thích:
    540
    Xe e ABi dùng 2 bóng CoolBlue 35W/1 bóng, thêm 2 con Luxenon 3W, led nền đồng hồ nữa, xài sạc zin đc 3 tháng rồi chẳng thấy làm sao cả :(, chán thật. Để tuần sau gắn xenon và led chột xem có sao ko rồi comment cho các AE ;).
     
  6. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Honda thì tương tự thôi bạn.

    Tháo dây vàng ra khỏi jack cắm sạc, quấn cách điện thật kỹ.

    Tháo tiếp dây vàng tại cùm công tắc đèn trước (bên tay ga) ra khỏi jack --> Nghĩa là cách ly dây vàng điện máy ra khỏi hệ thống điện của xe --> không sử dụng điện máy nữa.

    Dùng thêm một sợi dây điện (tiết diện dây tường đương hoặc lớn hơn dây zin trên xe - ~ 1mm trở lên), đấu một đầu vào dây đen ổ khóa (nhớ hàn chì cho chắc chắn, hay đấu vào jack của ổ khóa cũng được), đầu dây điện còn lại thì đấu vào vị trí của dây vàng đã được tháo ra tại cụm công tắc đèn (phía tay ga).

    Như vậy là đã nối xong điện bình cho hệ thống đèn trước (pha, cos, demi), đèn hậu.

    Lưu ý:

    - Các bạn cũng có thể tháo dây vàng ngay từ jack mâm lửa lên cũng được. Nhớ quấn cách điện 2 đầu dây sau khi tháo thật kỹ. Sau đó, chỉ cần đấu sợi dây điện mới (như đã nói ở trên) vào đầu dây vàng đã tháo ra từ jack cắm sạc là ok.

    - Cách đấu dây trên là theo nguyên lý đi dây trên Honda, và mình chưa thử nghiệm về hiệu suất sạc của Honda như thế nào. Do đó, các bạn nên xem xét cẩn thận trước khi tiến hành đấu dây.

    Thân! :)
     
    #16 mr_longrich, 7/5/11
    Sửa lần cuối: 7/5/11
    phúc312 thích nội dung này.
  7. MR_ZERO

    MR_ZERO Bằng A4

    Tham gia:
    17/9/10
    Bài viết:
    654
    Được thích:
    685
    Cái này có một người post bài ròi thì phải đả rất lâu
    Tuấn ko rành về điện lắm
    Nhưng hình như cách làm này hơi phí xíu
    Day vàng đu ra có thể đáu thêm 1 xạc nửa thành đi hai sạc
    Sạc mạnh hơn câch này ko cần ngâc mass mâm lửa
    Điện đóm ko rành lắm vì hồi đó thấy anh thợ điện câu xa tuấn làm vậy
    Ko cần mở mâm lủa xe (AB) của tuấn ra đảo dây như câu sạc ati
    Cách này đôi với 1 xenon đi vô tư nhưng đi hai xenon thì ko đủ
    Nhờ anh mr_longrich tư vấn thêm
     
  8. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Cách câu thêm một sạc nữa vào dây vàng như bạn nói thì cũng được. Nếu có sử dụng đi 2 sạc thì nên chọn sao cho 2 sạc giống nhau (hãng sản xuất, cùng chủng loại) để đảm bảo dòng sạc và điện áp sạc đầu ra là như nhau.

    Vấn đề bỏ không dây đèn từ mâm lửa lên cũng không phí nhiều. Do 2 cuộn đèn và sạc là chung nhau, nên ảnh hưởng của chúng lên nhau là khá nhiều. Vd, nếu bình yếu, đi điện máy, nếu bấm cặp kèn Denso (8A) thì sẽ thấy đèn trước "dịu" đi 1 tí do cặp kèn vừa hút dòng từ bình, và đồng thời hút dòng từ cuộn đèn (nhưng không nhiều). Vì vậy, nếu để độc lập dây trắng sạc hoạt động thì ta có thể dùng hết công suất cuộn sạc.

    Tuy nhiên, như mình đã trình bày, tất cả những gì mình đề cập ở trên là mình chỉ dựa vào lý thuyết, chưa kiểm tra thực tế ra sao, cho nên sẽ có sự khác biệt khi test trên xe. Các bạn nên cân nhắc khi tiến hành.

    Thân! :)
     
  9. anhthu168

    anhthu168 Bằng A2

    Tham gia:
    20/4/11
    Bài viết:
    406
    Được thích:
    314
    phải nói là việc gì khó có Mr_Longrich cám ơn bạn nhìu lắm, hy vọng như chủ topic nói gắn như này khỏi tốn $ lên điện bình với sạc
     
  10. khanhbluea4

    khanhbluea4 Bằng A3

    Tham gia:
    18/2/10
    Bài viết:
    598
    Được thích:
    453
    tốt nhất là cứ lên sạc cho chắc ăn không đến lúc sạc không kịp bóp còi hơi với đèn xenon thì lại hết điện...cách này đối với yamaha thì được chứ với honda thì chiếc được chiếc không hầu như là làm lại hết...
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...